.

ĐT Việt Nam mất nhiều trụ cột trước trận bán kết AFF Cup

.

Trước trận bán kết lượt đi trên đất Malaysia, đội tuyển Việt Nam đang gặp nhiều tổn thất bởi chấn thương, thẻ phạt.

Hậu vệ trái Xuân Thành dính chấn thương dây chằng.
Hậu vệ trái Xuân Thành dính chấn thương dây chằng.

1. Xuân Thành dính chấn thương

Hậu vệ Xuân Thành đang là lựa chọn số 1 của HLV Miura bên hành lang cánh trái. Với nền tảng thể lực tốt cùng tốc độ, Xuân Thành được đánh giá là mẫu cầu thủ lên công, về thủ tốt. Nhưng sau trận đấu với Philippines, Xuân Thành đã dính một chấn thương dây chằng và nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận bán kết lượt đi.

Theo thông tin ban đầu, Xuân Thành sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 5 ngày. Đồng nghĩa với việc anh khó có thể tham dự vào trận bán kết lượt đi trên đất Malaysia. Với sự thiếu vắng này, HLV Miura nhiều khả năng sẽ phải lựa chọn Văn Biển đá trám vào vị trí của Xuân Thành. Phương án thứ hai mà HLV Miura có thể lựa chọn là kéo Huy Toàn xuống đá hậu vệ biên trái.

2. Minh Tuấn nghỉ do thẻ phạt

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn đã ghi bàn trong hai trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam. Đó là các bàn thắng vào lưới Lào và Philippines. Với tốc độ cùng khả năng dứt điểm tốt, Minh Tuấn luôn là mối đe dọa tiềm tàng với hàng thủ đối phương. Anh cũng là một trong những cầu thủ được HLV Miura ưu ái tung vào sân ngay từ đầu trong cả ba trận đấu vòng bản.

Sự vắng mặt của Minh Tuấn là tổn thất lớn cho ĐT Việt Nam.
Sự vắng mặt của Minh Tuấn là tổn thất lớn cho ĐT Việt Nam.

Giúp ĐT Việt Nam đánh bại Philippines, nhưng trong trận đấu này Minh Tuấn đã phải lĩnh thêm 1 thẻ vàng. Anh không thể thi đấu trận bán kết lượt đi với Malaysia do đã nhận đủ số thẻ phạt.

Trường hợp của Minh Tuấn chắc chắn sẽ là tổn thất lớn nhất đối với đội tuyển Việt Nam khi phải hành quân đến đất Mã. Với đội hình như hiện tại, nhiều khả năng HLV Miura sẽ đôn Hoàng Thịnh đá cao hơn để trám vào vị trí của Minh Tuấn.

3. Khả năng ra sân của Hải Anh bỏ ngỏ

Lối đá quyết tâm của tiền đạo xứ Nghệ luôn được HLV Miura đánh giá cao. Bởi thế mà anh đã được ông Miura ưu tiên cho đá chính trong trận ra quân gặp Indonesia, trong khi Công Vinh phải ngồi dự bị. Nhưng trong buổi tập trước trận gặp Lào, Hải Anh đã gặp chấn thương và phải rời sân tập với cái chân băng bó.

Kể từ sau trận ra quân gặp Indonesia, Hải Anh chưa thể trở lại sân cỏ.
Kể từ sau trận ra quân gặp Indonesia, Hải Anh chưa thể trở lại sân cỏ.

Cho đến thời điểm này, thời điểm bình phục của Hải Anh vẫn là một dấu hỏi lớn. Ngay cả khi Hải Anh bình phục chấn thương, HLV Miura nhiều khả năng sẽ ưu tiên suất đá chính cho tiền đạo đang đạt phong độ cao như Công Vinh.

VOV

;
.
.
.
.
.