Bóng đá Việt Nam

Đà Nẵng thắng trận đầu tiên, Bình Dương tái chiếm ngôi đầu

19:22, 01/02/2015 (GMT+7)

Chiều 1-2, ở vòng 6 Toyota V-League 1 2015, chủ nhà SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng đầu tiên sau khi đá bại Hải Phòng 2-0. Trong khi đó, Bình Dương tái chiếm ngôi đầu bảng sau chiến thắng 3-1 trước XSKT Cần Thơ.

SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng đầu tiên
SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng đầu tiên

hưa giành được trận thắng nào sau 5 vòng đấu, SHB Đà Nẵng quyết tâm dâng lên tấn công để tìm kiếm ba điểm đầu tiên, ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các cầu thủ Hải Phòng (đang xếp thứ 2 với 13 điểm) mới là đội thi đấu tốt hơn bởi những pha tấn công của họ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm và nếu may mắn hơn, Hải Phòng đã có bàn mở tỉ số nếu tiền đạo Stevens không dứt điểm quá tệ trong tình huống thuận lợi ở phút 15.

Sang hiệp hai, SHB Đà Nẵng tiếp tục đẩy cao đội hình, gây áp lực lớn lên phần sân Hải Phòng và ngay lập tức họ đã có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của tiền đạo Gomez ở phút 49. Đây là tình huống Gomez đệm bóng cự li gần để kết thúc một pha phối hợp tấn công khá đẹp bên cánh phải của các cầu thủ đội chủ nhà.

Sau khi bị thủng lưới, Hải Phòng tràn sang phần sân của SHB Đà Nẵng hòng tìm kiếm bàn quân bình tỉ số. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực của Hải Phòng chưa thành công thì họ phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 66 từ pha đá phạt đẳng cấp của Vũ Phong.

Chung cuộc, SHB Đà Nẵng thắng Hải Phòng 2-0. Kết quả trận này đưa Hải Phòng và SHB Đà Nẵng vào những hoàn cảnh trái ngược nhau. Với Hải Phòng, đây là thất bại đầu tiên sau 6 vòng đấu, và họ rơi xuống vị trí thứ ba khi có trong tay 13 điểm. Về phía SHB Đà Nẵng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã lần đầu tiên nếm trải hương vị chiến thắng ở V-League 2015 và thoát khỏi vị trí chót bảng.

XSKT. Cần Thơ - B.Bình Dương 1-3: Đội khách quá mạnh

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với XSKT Cần Thơ nhưng B.Bình Dương đã nhập cuộc không tốt khi hoàn toàn bất lực trong việc áp đặt được lối chơi lên đội chủ nhà. Thậm chí, B.Bình Dương suýt vào lưới nhặt bóng nếu các chân sút của Cần Thơ chỉnh chu hơn trong những pha dứt điểm của mình.

Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn như vậy, sự khác biệt về đẳng cấp đã giúp các cầu thủ Bình Dương ghi liền hai bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút nhờ sự tỏa sáng của các ngoại binh. Phút 30, tiền đạo Abass Dieng chạy chỗ thông minh đón đường chuyền tinh tế của đồng đội, trước khi dễ dàng hạ gục thủ thành Thế Anh trong tình huống đối mặt mở tỉ số trận đấu. Đến phút 32, Oseni đệm bóng cận thành sau đường chuyền dọn cỗ bên cánh phải của đồng đội, nhân đôi cách biệt cho Bình Dương.

Hai bàn thắng khá chóng vánh đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Từ đây, Bình Dương chiếm thế chủ động trên sân, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành XSKT Cần Thơ nhưng chỉ có thể ghi thêm một bàn thắng nữa do công của tiền đạo Lê Công Vinh ở phút 87. Đến phút 90, Văn Quý đánh đầu ghi bàn thắng danh dự cho XSKT Cần Thơ.

Chung cuộc, Bình Dương đá bại XSKT Cần Thơ 3-1 để tái chiếm ngôi đầu bảng với 15 điểm. Ngược lại, XSKT Cần Thơ rơi xuống vị trí cuối bảng khi chỉ giành được 2 điểm sau 6 trận đã đấu.

SLNA thắng đậm Thanh Hóa 4-0

Bất ngờ đã xảy ra trên sân Vinh khi chủ nhà SLNA bất ngờ đá bại Thanh Hóa 4-0 nhờ các bàn thắng của Quế Ngọc Hải (phút thứ 7), Hồ Tuấn Tài (phút thứ 28) và Ngô Hoàng Thịnh (phút 76 và 79). Kết quả này giúp SLNA có trong tay 8 điểm vươn lên xếp thứ 7 còn Thanh Hóa rơi xuống vị trí thứ 5 với 10 điểm sau 6 vòng đấu.

Ở trận đấu diễn ra trên sân Khánh Hòa, chủ nhà Sanna Khánh Hòa và Đồng Tâm Long An (ĐTLA) cầm hòa nhau 0-0. Như vậy, sau 6 vòng đấu ở V-League 2015 chỉ còn mỗi mình ĐTLA là chưa thua trận nào, vươn lên xếp thứ 4 với 10 điểm còn Khánh Hòa có trong tay 7 điểm xếp thứ 8. ​

Theo Tuổi trẻ

 

.