.
Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa:

Ngoại binh vẫn là nỗi lo lớn nhất

.

Quãng nghỉ kéo dài đến giữa tháng 4 là cơ hội không thể tốt hơn với SHB Đà Nẵng, bởi đội bóng sông Hàn đã có một khởi đầu đáng thất vọng tại V-League 2015.

Pejic (áo cam) được xem là bản hợp đồng gây thất vọng nhất của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này.		Ảnh: ANH VŨ
Pejic (áo cam) được xem là bản hợp đồng gây thất vọng nhất của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này. Ảnh: ANH VŨ

Trao đổi với PV Báo Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa bày tỏ niềm tin về sự “lột xác” của SHB Đà Nẵng khi V-League 2015 khởi tranh trở lại vào ngày 12-4. Ông cho biết:

- Kể từ khi tập trung trở lại (ngày 1-3), HLV Lê Huỳnh Đức đã bắt đầu quá trình nâng cao thể lực kết hợp nâng chất các bài tập chiến thuật cho các cầu thủ. Qua theo dõi trực tiếp các buổi tập cũng như từ báo cáo của Ban huấn luyện, chúng tôi cảm nhận không khí tập luyện rất tích cực, vui vẻ của toàn đội. Một tín hiệu đáng mừng là các cầu thủ đều có ý thức tốt với quyết tâm rất cao. Trong đó, cả hai ngoại binh như Melquiades Gomez lẫn Pejic Anto cũng hết sức nỗ lực để hoàn thành các bài tập, cả về thể lực lẫn chiến thuật.

* Những tín hiệu khả quan có đồng nghĩa với sự cải thiện về thành tích hay không, thưa ông?

- Dĩ nhiên, nỗ lực tự thân là một chuyện. Song, trong bóng đá, yếu tố may mắn cũng đóng vai trò không nhỏ và khi một tập thể có sự đoàn kết, thống nhất với quyết tâm cao nhất, chúng tôi có quyền hy vọng khi V-League 2015 trở lại, SHB Đà Nẵng sẽ trình diễn với bộ mặt tươi mới hơn, sáng sủa hơn.

* Vấn đề của SHB Đà Nẵng không chỉ là may mắn, mà sự hạn chế về chuyên môn của các ngoại binh mới là nguyên nhân chủ yếu?

- Ngoại binh vẫn là nỗi lo lớn nhất của chúng tôi khi Gomez lẫn Pejic hầu như không đáp ứng yêu cầu. Đến độ, ông Đỗ Quang Hiển - đại diện nhà tài trợ - có lúc phải lên tiếng khi chứng kiến sự kém cỏi của bộ đôi tiền đạo này, nhất là Pejic. Khó khăn lớn nhất và không chỉ của SHB Đà Nẵng là việc tuyển chọn ngoại binh. Bắt nguồn từ sự khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp trong nước cũng như những nhà tài trợ cho các CLB cũng chịu ảnh hưởng rất lớn. Vì thế, nguồn kinh phí bỏ ra để tuyển chọn những ngoại binh chất lượng cao bị tác động. Với SHB Đà Nẵng, dù nhà tài trợ Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội không cắt giảm kinh phí hoạt động nhưng chúng tôi cũng phải biết cách hạn chế các khoản chi phí như sự sẻ chia cần thiết. Hơn nữa, để có được những cầu thủ chất lượng cao, phí chuyển nhượng lẫn tiền lương cũng rất cao. Và đó là điều mà không một CLB chuyên nghiệp nào của Việt Nam có thể đáp ứng.

Thời gian qua, SHB Đà Nẵng cũng tiếp nhận và thử việc một số cầu thủ ngoại. Song, “tiền nào, của nấy” nên đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa tìm được những gương mặt đủ sức thay thế hai ngoại binh hiện có. Hơn nữa, việc thay đổi lực lượng chỉ có thể được tiến hành vào tháng 6, khi lượt đi kết thúc, nên lúc này, Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng vẫn phải sử dụng Gomez lẫn Pejic cho đến hết lượt trận thứ 13 (ngày 28-6).

Chúng tôi chỉ hy vọng với quãng thời gian còn lại, HLV Lê Huỳnh Đức và các cộng sự sẽ tìm được những giải pháp tối ưu để CLB SHB Đà Nẵng có được một kết quả khả quan hơn khi lượt đi V-League 2015 khép lại.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

BẢO AN thực hiện

;
.
.
.
.
.