.

Thành Lương chiến thắng áp đảo giải Quả bóng Vàng

.

Chủ nhân các danh hiệu cá nhân cao quý của bóng đá Việt Nam đã được vinh danh trong lễ Gala hôm nay 13-4.

Thành Lương (phải) lần thứ ba được xướng tên trong lễ trao giải Quả bóng Vảng. Đứng bên cạnh anh là Quả bóng Vàng của nữ Tuyết Dung. Ảnh: Đức Đồng.
Thành Lương (phải) lần thứ ba được xướng tên trong lễ trao giải Quả bóng Vảng. Đứng bên cạnh anh là Quả bóng Vàng của nữ Tuyết Dung. Ảnh: Đức Đồng.

Theo kết quả bình chọn, Phạm Thành Lương đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng với 255 điểm. Đứng thứ hai là người đồng đội ở Hà Nội T&T Phạm Văn Quyết được 180 điểm, trong khi Công Vinh xếp cuối cùng với 126 điểm.

Đây là lần thứ ba Thành Lương có được vinh dự này, sau các năm 2009 và 2011. Tiền vệ quê Ứng Hoà (Hà Nội) nhờ đó vươn lên sánh ngang kỷ lục của cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức (1995, 1997, 2002) và Công Vinh (2004, 2006 và 2007).

Thành Lương đã có một năm 2014 thi đấu thành công ở cấp CLB khi giúp Hà Nội T&T vào Top 3. Ở đội tuyển anh cũng đóng vai trò quan trọng với lối chơi thông minh, nhiệt tình, có nhiều đường kiến tạo và bàn thắng đẹp mắt. Lương Dị gần đây về nhì ở lễ trao giải fair-play, bởi hành động mang bông băng lên khán đài cho CĐV Việt Nam bị đánh tại Malaysia khi dự giải AFF Cup.

Hồi tháng 1, anh từng được CLB FC Anyang của Hàn Quốc ngỏ lời chiêu mộ.

Chia sẻ tại lễ trao giải, Thành Lương nói anh cảm thấy vô cùng xúc động và hạnh phúc. "Quả bóng Vàng chỉ có một, nhưng tôi nghĩ tất cả các cầu thủ đều xứng đáng. Nếu được bình chọn, tôi muốn dành lá phiếu cho người đồng đội Văn Quyết", tiền vệ nhỏ con chia sẻ thêm.

Ở hạng mục dành cho nữ, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam) được 223 điểm giành Quả bóng Vàng, xếp trên thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (TP. HCM, 151 điểm) và tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội, 129 điểm).

Trong khi đó, vượt lên trên Nguyễn Công Phượng (HAGL) và Võ Huy Toàn (Đà Nẵng), tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) đoạt giải cầu thủ trẻ hay nhất năm 2014. Danh hiệu cầu thủ nữ trẻ xuất sắc thuộc về tiền đạo Lê Hoài Lương (TP HCM). Cầu thủ ngoại binh hay nhất năm vừa là Cheikh Abass Dieng của đội đương kim vô địch V-League Bình Dương.

VnExpress

;
.
.
.
.
.