Bóng đá Việt Nam

Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2015:

Sana Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng: Cơ hội chia đều

07:11, 23/08/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Nếu thực sự khát vọng, đội chủ sân Sana Khánh Hòa chưa bao giờ là đối thủ “dễ chơi” với bất kỳ ai; bởi cả Hà Nội T&T lẫn Bình Dương đều từng nếm “trái đắng” ngay trên sân 19-8 (Nha Trang).

Sẽ không dễ dàng cho SHB Đà Nẵng (áo cam) trước đội chủ nhà Sana Khánh Hòa (áo xanh) nếu HLV Lê Huỳnh Đức không có những giải pháp phù hợp.
Sẽ không dễ dàng cho SHB Đà Nẵng (áo cam) trước đội chủ nhà Sana Khánh Hòa (áo xanh) nếu HLV Lê Huỳnh Đức không có những giải pháp phù hợp.

Trong trận lượt đi, dù có ưu thế sân nhà nhưng SHB Đà Nẵng cũng không dễ dàng trước các học trò của HLV Võ Đình Tân. Dù lối chơi khá chân phương nhưng kỷ luật chiến thuật cùng nhiệt huyết chính là điểm mạnh nhất của đội bóng phố biển.

Xác định mình là một đội bóng non kinh nghiệm, chưa bao giờ, Sana Khánh Hòa nhập cuộc với tư thế “cửa trên”. Phòng ngự chặt với “linh hồn” là trung vệ Dos Santos, Sana Khánh Hòa từng khiến các chân sút tên tuổi của những Hà Nội T&T, Bình Dương hay Sông Lam Nghệ An… phải “cười đau, khóc hận”. Không ngẫu nhiên khi chính Sana Khánh Hòa, chứ không phải “đại gia” nào khác, là đội bóng duy nhất lấy trọn 6 điểm của Bình Dương ở mùa này (thắng 1-0, sân nhà và 2-1, sân khách).

Không có tham vọng lớn và chỉ với mục tiêu trụ hạng trong năm đầu tiên bước chân vào sân chơi chuyên nghiệp, thầy trò HLV Võ Đình Tân không chịu nhiều sức ép thành tích. Chình điều này giúp đội quân non trẻ của nhà cầm quân này thi đấu khá thoải mái, giúp Sana Khánh Hòa càng thi đấu, càng thăng hoa với những kết quả đáng mơ ước.

Đến lúc này, sau 21 vòng đấu với 36 điểm, chẳng những không còn phải lo lắng như những “cựu binh” Đồng Nai, Hoàng Anh Gia Lai… trong cuộc đua trụ hạng, Sana Khánh Hòa còn có cơ hội rất lớn để chen chân vào nhóm đội có huy chương. Điều quan trọng là đội bóng phố biển có dám hiện thực hóa khát vọng vươn lên hay không!

Ngược lại, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang trải qua một mùa giải rất đáng thất vọng.

Không có được những bản hợp đồng như ý, SHB Đà Nẵng như con thuyền mất lái. Cả lượt đi, đội bóng sông Hàn nhập cuộc với một đội hình vá víu khi các cầu thủ ngoại trở thành gánh nặng cho toàn đội. Cho nên, trong trận tiếp đón Sana Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng phải “chấp” ngoại binh. Dù vậy, trận hòa 1-1 ấy được HLV Lê Huỳnh Đức đón nhận bằng thái độ lạc quan…

Lúc này, với SHB Đà Nẵng, cơ hội vươn lên nhóm đội có khả năng cạnh tranh huy chương đã hết. Thế nhưng, đội bóng sông Hàn vẫn còn đó sự kiêu hãnh của một trong những “ông lớn” ở sân chơi V-League. Cho nên, không có lý do gì ngăn cản thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đặt ra mục tiêu giành điểm trên sân khách.

Dù Sana Khánh Hòa luôn thể hiện một gương mặt tích cực khi thi đấu trên sân 19-8 với 6 thắng, 3 hòa; còn SHB Đà Nẵng chỉ mới có 2 chiến thắng (cùng 1 hòa và 7 thua) ở những lần xa hậu cứ nhưng các con số thống kê chỉ còn ý nghĩa tương đối.

Trong trận đấu chiều nay (23-8), đội chủ sân sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Dos Santos. Với chiều cao đến 1,95 mét, không những là một “chốt chặn” đáng tin cậy, Dos Santos còn có ưu thế rất lớn khi tham gia tấn công ở những pha bóng “tầng hai”. Sự thiếu vắng trung vệ này sẽ mở ra nhiều hơn cơ hội cho bộ đôi tiền đạo Fraser - Perez, đang từng bước hòa nhập với các đồng đội ở đội bóng sông Hàn.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng cũng cần để mắt đến Uche và cầu thủ trẻ Quốc Chí. Bởi đây chính là hai chân sút đóng góp rất lớn vào thành công chung của đội bóng phố biển khi Uche đã có 11 bàn thắng, còn Quốc Chí cũng có 7 pha lập công.

Ở cuộc đối đầu này, đội bóng nào làm chủ được khu trung tuyến, cơ hội chiến thắng sẽ cao hơn. Việc sử dụng Minh Phương trong từng thời điểm là một giải pháp cho SHB Đà Nẵng lúc này. Vai trò của “cựu binh” này từng được khẳng định trong chiến thắng Đồng Tâm Long An ở vòng đấu trước. Và nếu có giải pháp nhập cuộc hợp lý, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có cơ sở để hy vọng.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.