Bóng đá Việt Nam

Nhóm đầu tăng tốc

07:43, 03/08/2015 (GMT+7)

Ngoài trận Than Quảng Ninh - Hoàng Anh Gia Lai phải hoãn đến ngày 4-8 do điều kiện thời tiết, các trận đấu còn lại của lượt trận thứ 19 V-League 2015 đều được tiến hành trong 2 ngày 1 và 2-8.

Đồng Tâm Long An (áo đỏ) tiếp tục chuỗi trận thành công trên sân nhà Tân An với chiến thắng 2-0 trước Sana Khánh Hòa. 			             Ảnh: NGUYÊN HUY
Đồng Tâm Long An (áo đỏ) tiếp tục chuỗi trận thành công trên sân nhà Tân An với chiến thắng 2-0 trước Sana Khánh Hòa. Ảnh: NGUYÊN HUY

Ở các trận đấu sớm vào chiều 1-8, các đội chủ sân đều có được những kết quả thuận lợi, dù có những đội khách như Hà Nội T&T được đánh giá cao hơn. Sân Tân An trở thành “điểm tựa” quan trọng với đội chủ nhà Đồng Tâm Long An  (ĐTLA), dù đối thủ của họ là “ngựa ô” Sana Khánh Hòa.

Lợi thế ấy lại được nhân đôi khi đội khách thiếu vắng chân sút chủ lực Uche do thẻ phạt, cùng với việc trung vệ Santos phải rời sân từ sớm bởi chấn thương. Đánh bại đối thủ 2-0, ĐTLA nâng số trận thắng trên sân nhà lên 8 trận (hòa 2, thua 1). Đồng thời, đội quân của HLV Ngô Quang Sang tiếp tục đeo bám khá sát với 3 đội dẫn đầu, để nuôi hy vọng lọt vào top 3 khi mùa giải kết thúc.

Cũng bằng tỷ số 2-0, Hải Phòng khiến các cầu thủ khách SHB Đà Nẵng phải chấp nhận trận thua thứ 8, kể từ đầu giải. Với chiến thắng này, Hải Phòng không những giải tỏa được sức ép từ sau trận thua trên sân Cần Thơ ở vòng đấu trước mà còn giúp đội bóng đất Cảng giữ vững vị trí thứ 3.

Trong khi đó, Đồng Nai bỏ lỡ cơ hội có được chiến thắng đầu tiên trước Hà Nội T&T, dù thi đấu hơn người từ phút 66 khi Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu. Dù sao, tỷ số 0-0 trước đội khách được đánh giá cao như Hà Nội T&T cũng là một kết quả chấp nhận được với đội chủ nhà - đang vật lộn trong cuộc đua trụ hạng.

Trên sân Gò Đậu, nỗ lực để thoát khỏi khu vực nguy hiểm của Cần Thơ bất thành trước đội chủ nhà Bình Dương quá mạnh. “Cú đúp” của Marko Simic, cùng 2 pha lập công khác thuộc về Tăng Tuấn và Moses đã mang lại chiến thắng 4-1 cho Bình Dương. Kết quả này còn giúp Bình Dương củng cố ngôi đầu bảng, sau khi lượt đấu này kết thúc.

Chiều 2-8, trận “derby Thanh - Nghệ” thực sự sôi động khi Thanh Hóa thể hiện được ưu thế sân nhà trước Sông Lam Nghệ An (SLNA). Trong thế trận tương đối cân bằng khi hai đội rời sân trong hiệp 1 với tỷ số 1-1, chiếc thẻ vàng thứ 2 của trung vệ Mạnh Hùng (SLNA) ở phút 58 vô tình giúp Thanh Hóa cụ thể hóa ưu thế về quân số bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà, từ pha đánh đầu của Omar vào phút 81. Trong trận đấu còn lại, QNK Quảng Nam giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ trực tiếp là các cầu thủ khách Đồng Tháp.

Như thế, sau lượt trận này, cả 4 đội dẫn đầu đều giành trọn vẹn 3 điểm nhưng với 38 điểm, Bình Dương vẫn bảo vệ được vị trí dẫn đầu; trước sự đeo bám của Thanh Hóa (37 điểm) và Hải Phòng (33 điểm), ĐTLA (31 điểm). Nhóm đội xếp kế tiếp gồm Hà Nội T&T, Sana Khánh Hòa (cùng 30 điểm), SLNA (29 điểm), Than Quảng Ninh (18 trận, 27 điểm) cũng chưa hết hy vọng vươn lên.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng (25 điểm), Đồng Tháp, QNK Quảng Nam (cùng 20 điểm) khó có cơ hội tranh chấp và chỉ tạm hài lòng khi đang ở khu vực an toàn. Ngược lại, Cần Thơ (16 điểm), Đồng Nai (14 điểm), Hoàng Anh Gia Lai (13 điểm) phải nỗ lực rất lớn trong cuộc chiến trụ hạng, khi giải đang bước vào giai đoạn nước rút.

BẢO AN

.