.

QNK Quảng Nam 2-1 SHB Đà Nẵng​: Lại thua!

.

ĐNĐT - Một lần nữa, đội bóng sông Hàn hết sức yếm thế khi thi đấu xa nhà, dù lần này, trước một QNK Quảng Nam cũng rất tầm thường. Thất bại 1-2 chung cuộc trong trận đấu vào chiều 8-8 khiến SHB Đà Nẵng tiếp tục giẫm chân ở vị trí thứ 9 sau vòng đấu thứ 20.

Lần đầu tiên, QNK Quảng Nam (áio trắng) đã biết đến chiến thắng khi gặp “người anh em” SHB Đà Nẵng (áo cam).
Lần đầu tiên, QNK Quảng Nam (áo trắng) đã biết đến chiến thắng khi gặp “người anh em” SHB Đà Nẵng (áo cam).

Như Báo Đà Nẵng từng phân tích, thành - bại của mỗi đội ở trận derby Quảng - Đà phụ thuộc rất lớn vào vai trò của các ngoại binh. Thực tế chứng minh nhận định trên hoàn toàn có cơ sở khi người ghi bàn cho các cầu thủ khách là tiền đạo Perez (phút 46). Trong khi đó, các cầu thủ lập công cho đội chủ sân Tam Kỳ là bộ đôi tiền đạo Suleiman Oladoja Abdulahi (phút 18) và Tambwe Patiyo (phút 74).

Có lẽ, không đánh giá cao đội chủ nhà nên ngay từ đầu, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức sớm đẩy cao đội hình, liên tiếp công phá khung thành của thủ môn Phạm Văn Cường. Thậm chí, nếu có thêm một chút may mắn, SHB Đà Nẵng đã có bàn thắng mở tỷ số nếu cái chân của thủ môn QNK Quảng Nam không chạm bóng sau pha đánh đầu cận thành của trung vệ Mai Thanh Nam ở phút 14.

Và có lẽ, do quá say sưa trong việc dồn ép đối thủ, SHB Đà Nẵng lại hớ hênh trong phòng ngự để rồi phải nhận bàn thua từ một tình huống phản công nhanh của đội chủ nhà. Quá nhiều những đường tạt bóng vào trung lộ bị phá lên nhưng cuối cùng, Văn Thuận cũng có được quả tạt bóng chính xác để Suleiman mở tỷ số 1-0 cho QNK Quảng Nam. 

Bàn thua thứ 2 cũng diễn ra trong bối cảnh tương tự khi SHB Đà Nẵng vừa thực hiện pha đá phạt và tiền vệ Minh Phương đưa bóng sạt cột dọc khung thành thủ môn Văn Cường. Ngay sau đó, QNK Quảng Nam phản công và từ một đường chuyền dài, sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng đã giúp Patiyo thoải mái khống chế bóng bằng ngực, trước khi dứt điểm nhanh khiến thủ môn Thanh Bình hoàn toàn bất lực. 

Dẫu vậy, đây vẫn là một chiến thắng xứng đáng cho đội chủ sân khi các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc thi đấu với một ý tưởng rõ nét. Ngược lại, SHB Đà Nẵng tiếp tục thể hiện một sự bế tắc, sau khi những pha tấn công biên quen thuộc sớm phá sản do QNK Quảng Nam bịt kín cả hai hành lang. Vì thế, dù Hoàng Quãng hay Huy Toàn rất tích cực lên bóng song những đường chuyền vào trong sớm bị bộ đôi trung vệ Hoàng Vissai - Mạnh Toàn cản phá; hoặc cả hai phải thực hiện những đường chuyền vội vã, không có điểm rơi.

QNK Quảng Nam cũng thể hiện lối chơi khá đơn giản với những đường chuyền dài hoặc trung bình cho bộ đôi tiền đạo Patiyo, Suleiman tự xử lý. Hầu hết, những pha lên bóng của đội chủ sân đều qua chân của thủ quân Đinh Thanh Trung nhằm tận dụng kỹ thuật và tốc độ của tiền vệ này trong việc khoét vào biên phải của Hoàng Quãng hoặc xâm nhập trực tiếp khu vực trung lộ. Tuy nhiên, những đường lên bóng của Thanh Trung cũng chỉ mang tính quấy rối hơn là hiệu quả. Ngược lại, chính bộ đôi tiền đạo ngoại đã giúp QNK Quảng Nam tạo nên sự khác biệt giữa hai đội.

Có thể thấy, HLV Lê Huỳnh Đức đã có rất nhiều cố gắng nhằm thay đổi thế trận khi sớm thay Anh Tuấn bằng Minh Phương (phút 27) rồi đưa Perez vào thay Huy Toàn (phút 33). Đáng tiếc, ngoài bàn thắng san bằng tỷ số, Perez không để lại nhiều ấn tượng. Thậm chí, nếu tinh tế hơn, tiền đạo người Cuba đã có thể giúp SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước 2-1 sau tình huống phá việt vị ở phút 59.

Một lần nữa, SHB Đà Nẵng lại mang đến những thất vọng cho người hâm mộ với một trận thua nhạt nhòa. Và có lẽ, lúc này đây, HLV Lê Huỳnh Đức cần nghĩ nhiều hơn đến mùa giải mới để tạo nên một sức bật mới cho bóng đá sông Hàn, khi mà V-League 2015 dường như đã khép lại với SHB Đà Nẵng.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.