Bóng đá Việt Nam

Vòng chung kết giải Bóng đá U-21 quốc gia 2015: Nét đẹp bóng đá trẻ

07:53, 02/11/2015 (GMT+7)

* Thắng U-21 An Giang, U-21 Hà Nội T&T đăng quang ngôi vô địch

Chiều 1-11, trên sân Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh), giải Bóng đá U-21 quốc gia 2015 đã khép lại sau trận chung kết giữa hai đội U-21 Hà Nội T&T và U-21 An Giang. Với chiến thắng chung cuộc 2-1, U-21 Hà Nội T&T hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu vô địch.

Đội bóng đá U-21 Hà Nội T&T trong giờ phút đăng quang.            Ảnh: NGUYÊN HUY
Đội bóng đá U-21 Hà Nội T&T trong giờ phút đăng quang. Ảnh: NGUYÊN HUY

Những xáo trộn về đội hình xuất phát của U-21 Hà Nội T&T khiến các học trò của HLV Trần Ngọc Thái Tuấn có phần lúng túng, dù U-21 An Giang vẫn ra quân với thành phần mạnh nhất. Chính chiều sâu đội hình giúp U-21 Hà Nội T&T vẫn là đội bóng chiếm ưu thế trong suốt hiệp 1. Đặc biệt, sự xuất sắc của tuyển thủ Olympic Phạm Văn Thành giúp Hà Nội T&T dễ dàng dẫn trước 2-0 sau các bàn thắng ở các phút thứ 3 và 35.

Sau khi bị dẫn trước, đội U-21 An Giang đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Nỗ lực của các học trò HLV Trần Ngọc Thái Tuấn mang lại kết quả bằng bàn rút ngắn tỷ số ở phút 60 sau pha đánh đầu cận thành của Nguyễn Thanh Thảo. Tuy nhiên, do mất người từ phút 56 khi Lâm Quý nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Văn Thành cùng sự vượt trội về trình độ và bản lĩnh của đội U-21 Hà Nội T&T, các cầu thủ U-21 An Giang phải chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 để nhận bộ HCB.

Thắng lợi này đã đưa đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đăng quang ngôi vô địch và đây cũng là danh hiệu vô địch lần thứ nhì của U-21 Hà Nội T&T trong 3 trận chung kết gần đây nhất. Với cá nhân tiền đạo Phạm Văn Thành (U-21 Hà Nội T&T), cầu thủ này không chỉ giành danh hiệu “Vua phá lưới” với 7 bàn thắng mà còn được trao cả giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

Sau hàng loạt sự cố khiến người hâm mộ ngán ngẩm và không ít trong số đó quay lưng với V-League thì giải Bóng đá U-21 quốc gia 2015 như một điểm sáng để giới mộ điệu tìm lại hy vọng với bóng đá nước nhà.

Dù các trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng, gay cấn nhưng phần lớn các cầu thủ trẻ đều biết giới hạn của sự quyết liệt khác hẳn với sự thô bạo. Đội trưởng U-21 Bình Định Cao Văn Triển cho biết, các HLV đều dặn dò học trò phải biết trân trọng đôi chân của đối thủ như chính đôi chân của mình. Vì thế, đa phần những chiếc thẻ phạt tại vòng chung kết lần này đều do các cầu thủ còn non kinh nghiệm trong các pha tranh chấp. Đồng thời, những lỗi hành vi được các trọng tài xử lý khá nghiêm khắc; điển hình là trường hợp Hồ Ngọc Thắng (U-21 SHB Đà Nẵng). Bên cạnh đó, các trận đấu đều thể hiện được sự trung thực, trong sáng như trường hợp U-21 Hà Nội T&T vẫn thi đấu sòng phẳng trước U-21 SHB Đà Nẵng ở lượt trận cuối vòng đấu bảng.

Khép lại vòng chung kết giải Bóng đá U-21quốc gia 2015, người hâm mộ đang chờ đón giải U-21 quốc tế, sẽ khởi tranh từ ngày 20-11 đến 29-11 trên sân Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) với sự góp mặt của những khách mời như U-21 Sydney (Úc), U-21 Thái Lan, U-21 Myanmar và U-21 Malaysia cùng hai đội chủ nhà là U-21 Báo Thanh Niên và đương kim vô địch U-21 Hoàng Anh Gia Lai.

BẢO AN

.