Bóng đá Việt Nam

Vòng chung kết giải Bóng đá U-21 quốc gia 2015: Chờ đợi những bất ngờ

07:42, 23/10/2015 (GMT+7)

Chiều 22-10, vòng chung kết giải Bóng đá U-21 quốc gia 2015 chính thức được khởi tranh trên sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh). Giải lần này quy tụ 8 đội bóng xuất sắc nhất của lứa tuổi U-21, gồm đội chủ nhà TP. Hồ Chí Minh cùng 7 đội giành vé chính thức sau khi kết thúc vòng đấu loại.

Trận khai mạc giữa hai đội U-21 TP. Hồ Chí Minh (áo trắng) và U-21 HAGL (áo xanh) đã tạo được sức thu hút đáng kể với người hâm mộ. ảnh: NGUYÊN HUY
Trận khai mạc giữa hai đội U-21 TP. Hồ Chí Minh (áo trắng) và U-21 HAGL (áo xanh) đã tạo được sức thu hút đáng kể với người hâm mộ. ảnh: NGUYÊN HUY

Ngay từ vòng đấu loại, đã có những bất ngờ thú vị khi hàng loạt đại diện của các trung tâm đào tạo trẻ nổi tiếng như Viettel, Sông Lam Nghệ An, PVF đều vắng mặt tại vòng chung kết do không vượt qua được vòng đấu loại khu vực. Trong khi đó, các đội U-21 Thừa Thiên - Huế, Bình Định, An Giang lại rất thành công khi đạt được kết quả ấn tượng tại vòng đấu bảng. Dù được đánh giá cao nhưng các cầu thủ U-21 SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai chỉ giành được vé vào vòng chung kết với tư cách hai đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong số 7 đội hạng nhì.

Từ những kết quả ở vòng đấu loại khu vực, người hâm mộ đang chờ đợi sẽ đón nhận những bất ngờ thú vị khác tại vòng chung kết.

Sự chờ đợi hoàn toàn có cơ sở khi hầu hết, những gương mặt trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam đều xuất hiện tại giải lần này. Ở đội U-21 Hà Nội T&T, HLV Phạm Minh Đức có trong tay lực lượng mạnh nhất với những cái tên nổi bật, từng khoác áo đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia như Duy Mạnh, Quang Hải… Đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai cũng mang đến vòng chung kết những cầu thủ nổi bật trong màu áo đội tuyển Olympic Việt Nam hay U-19 quốc gia như Đông Triều, Minh Vương cùng những gương mặt trẻ xuất sắc khác như Văn Tiến, Ksor Úc, Nguyễn Lam, Tiến Hoài, Anh Tài…

Với U-21 SHB Đà Nẵng, sau nhiều năm thất bại, lần này, đội bóng sông Hàn rất khao khát tìm lại vinh quang. Việc đội U-21 SHB Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của bộ đôi gồm trợ lý Đào Quang Hùng (CLB SHB Đà Nẵng) trong vai trò HLV trưởng và trợ lý Phan Công Thìn  thể hiện rất rõ điều này. Không những thế, với dàn cầu thủ chất lượng, cùng sự bổ sung những tên tuổi như Đặng Anh Tuấn, Phan Văn Long…, U-21 SHB Đà Nẵng có quyền hy vọng vào một kết quả khả quan.

Ngay trong ngày khai mạc, dù được đánh giá cao nhưng đội chủ nhà U-21 TP. Hồ Chí Minh đã rất vất vả để giành lại 1 điểm trước U-21 Hoàng Anh Gia Lai bằng kết quả 1-1. Dù trời mưa khá lớn nhưng cầu thủ của hai đội đã cống hiến cho người xem một trận đấu đậm chất cống hiến. Cả 2 bàn thắng của trận đấu đều do các cầu thủ chủ nhà ghi khi Xuân Tình đánh đầu phản lưới nhà (phút 12) và Xuân Dư san bằng tỷ số vào phút 63.

Ở trận đấu còn lại của bảng A giữa hai đội U-21 An Giang và đội U-21 Thừa Thiên - Huế, kết quả 4-3 nghiêng về U-21 An Giang.

NGUYÊN AN

.