.

Ashley Cole: Hậu vệ lãnh lương cao nhất thế giới

.

(ĐNĐT) - Không rời Chelsea như “tượng đài” Lampard, hậu vệ trái Ashley Cole đã được tỷ phú Abramovich gia hạn hợp đồng với mức lương khủng.

Cole nhận lương cao nhất thế giới giành cho một hậu vệ
Cole nhận lương cao nhất thế giới giành cho một hậu vệ

HLV Benitez cho rằng những cầu thủ lớn tuổi như Lampard, Cole hay đội trưởng Terry nên ra đi để “The Blues” tạo lại màu xanh khác tươi mới hơn. Terry còn hợp đồng một năm. Lampard đã đồng ý sang Los Angeles Galaxy (Mỹ) – CLB cũ của Beckham. Cole không phải đi đâu hết khi những cuộc thương thảo giữa người đại diện hậu vệ trái này với Chelsea đạt kết quả.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới quyết định gia hạn hợp đồng với Cole. Thứ nhất, hậu vệ trái Ryan Bertrand rất được chờ đợi sẽ thay thế Cole nhưng nhiều năm thi đấu theo dạng cho mượn ở Norwich, Reading hay Nottingham Forest không giúp cho cầu thủ 23 tuổi này tiến bộ. Thứ hai, cả phía Cole và Chelsea đều nhượng bộ. Cole không đòi hỏi thời hạn hợp đồng 2 năm nữa mà chấp nhận từng năm một. Phía Chelsea chấp nhận tăng lương cho Cole lên 200.000 bảng/tuần.

Như vậy, hậu vệ 32 tuổi ở lại Stamford Bridge tới mùa hè 2014 với mức lương cao nhất thế giới dành cho một hậu vệ. Trước khi gia hạn với Chelsea, đại diện của Cole đã nhiều lần đàm phán với M.U, PSG, Real Madrid. Cole ở lại đã mở đường cho Terry có thể được gia hạn hợp đồng vì quá trình chuyển giao thế hệ của Chelsea cần những lão tướng như Cole và Terry trong hơn 1 năm nữa.

Hạc Nguyễn

;
.
.
.
.
.