.

Cuộc rượu bi hùng

.

Sóng gió tạm lắng ở Bernebeu sau những đồn đoán bi quan về tương lai của huấn luyện viên trưởng Mourinho. Những buổi tập đầu năm mới diễn ra trong cảnh hòa thuận tin yêu. Trong sân, nụ cười trở lại trên môi cầu thủ; trên khán đài, rộn rã tiếng hò reo và biểu ngữ ủng hộ, cổ vũ Mourinho, Casillas.

Mourinho. (Ảnh tư  liệu)
Mourinho. (Ảnh tư liệu)

Không ai muốn vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha ra đi vào lúc này dù trước đó, các cuộc thăm dò của báo Marca cho thấy tỉ lệ số người ủng hộ Mourinho xuống đến mức thậm tệ. Real Madrid đang hồi tĩnh để nhận biết thực tế và nghĩ đến mục tiêu gần nhất, cấp thiết nhất lúc này. Người mới nhất lên tiếng kêu gọi mọi người ủng hộ thầy mình chính là Ronaldo. Một trong ba ứng cử viên cuối cùng của danh hiệu Quả bóng vàng 2012 nói rằng giữ ông Mourinho ở lại lúc này là điều thiết yếu và khôn ngoan vì không ai có thể thay thế được, bất cứ sự thay đổi nào lúc này cũng dẫn đến nguy cơ sa lầy và đánh mất truyền thống của đội bóng hoàng gia. Những giận hờn từ phía người hâm mộ cũng bớt chua cay dù nỗi nhức buốt trước  thành tích bết bát ở giải vô địch quốc gia cho đến lúc này chưa thể nào nguôi.

Khán giả Real có lý do để bớt trút nỗi bất bình lên vai Mourinho. Ngôi vô địch quốc gia năm nay coi như đã rơi về tay kình địch Barcelona dù mùa giải chưa đi hết nửa vòng. Nhưng Real đang hướng mục tiêu của mình vào chiếc cúp danh giá Champions League. Mục tiêu này được nhấn mạnh từ đầu mùa bóng và nằm trong kế hoạch của cả cộng đồng Real Madrid. Có chiếc cúp danh giá này trong tay- chiếc cúp thứ mười trong lịch sử ngạo nghễ của câu lạc bộ- mọi u buồn sẽ nhanh chóng xóa sạch. Rất nhiều người lúc ấy sẽ được phong thánh, đặc biệt là thuyền trưởng Mourinho và Chủ tịch câu lạc bộ Perez.

Bản thân ông Mourinho cũng xem đây là chiếc phao giúp mình có lý do trụ lại Bernebeu trong cơn sóng gió tơi bời. Với cá tính của người ưa đương đầu với thách thức, con người tự xưng “đặc biệt, duy nhất” hy vọng sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng vô tận mỗi khi bước vào sân trong những ngày còn lại. Người Madrid trông chờ ngôi quán quân châu lục để giải tỏa mặc cảm và nỗi buồn bực; ông Mourinho sẽ núp dưới cái bóng khát vọng này để vượt bão táp.

Như một sắp đặt nghiệt ngã cho cuộc vượt thoát của con thuyền Mourinho, vật cản mà họ sắp vượt qua quả thật khổng lồ. Đụng đầu tượng đài Manchester United ở vòng 1/8 Champions League là điều chẳng câu lạc bộ nào muốn, ngay cả đó chính là đội bóng đang giữ kỷ lục 9 lần lên ngôi quán quân. Đội bóng của Alex Ferguson đang vào giai đoạn thăng hoa với chân sút Van Persie hầu như ghi bàn đều đặn mỗi tuần. Họ đang dẫn đầu giải ngoại hạng và điều quan trọng là không hề đánh mất bản sắc, khát vọng của một biểu tượng hàng đầu của bóng đá Anh. Đánh thắng M.U lúc này không hề dễ.

Số phận cũng cay nghiệt buộc hai người bạn Ferguson và Mourinho đối đầu một mất một còn. Mourinho vẫn tự hào rằng Sir Alex Ferguson là người tâm đắc trong công việc và cả trong đời sống (họ vẫn thường tặng rượu cho nhau và còn hứa sẽ lại nâng ly sau vòng đấu nghiệt ngã). Hai người bạn ấy sẽ bảo vệ danh dự và uy tín của mình trong thế sinh tử. Chiến thắng của người này là thất bại của người kia!

Với ông Mourinho, trận chiến với M.U có ý nghĩa đích thị sống còn. Chắc chắn “người đặc biệt” sẽ không còn đất sống ở Madrid nếu vào tháng 3 tới đây ông ngã ngựa dưới chân Alex Ferguson. Ngược lại, mọi thứ dường như sẽ trở lại với ông nếu Mourinho đánh bại người bạn rượu của mình.

Cuộc rượu hứa hẹn của họ có thành và ai sẽ cầm chén đắng?

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.