.

Nhiều địa phương phát động chiến dịch tổng diệt lăng quăng

.
Hôm qua, chủ nhật (24-10), tại 13 phường của quận Hải Châu đã đồng loạt triển khai chiến dịch dọn vệ sinh nhằm tạo môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, chú trọng tận diệt bọ gậy, lăng quăng, hạn chế phát sinh muỗi gây bệnh sốt xuất huyết (SXH) trong các khu dân cư. Để thực hiện có hiệu quả đợt phát động, trước đó, nhiều phường đã tổ chức họp tổ dân phố thông báo tình hình bệnh SXH trên địa bàn thành phố và tại mỗi phường, đồng thời hướng dẫn phương pháp diệt lăng quăng tập trung sinh sống nhiều trong các vật dụng chứa nước như chai lọ, lốp xe, các khu đất trống ẩm thấp, đọng nước sinh muỗi gây bệnh.

Mô tả ảnh.
Người dân tổ 30, phường Thuận Phước thu dọn vật dụng chứa nước và phát quang bụi rậm không cho muỗi vằn phát sinh gây bệnh.
 
Tại Trường THCS Lê Thánh Tôn, phường Thuận Phước, hơn 300 học sinh 2 khối lớp 8 và 9 đã tham gia tuyên truyền cổ động bằng băng-rôn, biểu ngữ và những bức tranh sinh động về tác hại của muỗi vằn gây bệnh SXH trong cộng đồng. Tại các tổ 30 và 32 của phường này, ngay từ sáng sớm, người dân cũng tích cực mang cuốc xẻng, dao rựa ra các khu đất trống gần nhà để phát dọn cỏ cây, chai lọ. Đây là một trong những phường có số bệnh nhân SXH cao nhất quận Hải Châu. Tính đến nay, toàn quận Hải Châu có gần 900 ca mắc SXH, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2009.

* Sáng ngày 24-10, UBND phường Xuân Hà, quận Thanh Khê tổ chức phát động người dân phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và đơn vị bộ đội kết nghĩa tại địa phương tiến hành thu gom rác thải, phát quang nhiều khu dân cư có bụi rậm, thu gom dụng cụ, chai lọ chứa nước, khơi thông những cống rãnh trên địa bàn, nhằm tiêu diệt lăng quăng, muỗi, hạn chế dịch SXH bùng phát tại địa phương trong thời gian tới.

* Ngày 24-10, bác sĩ Trần Công Thông, Trưởng phòng Y tế huyện Hòa Vang cho biết, huyện Hòa Vang đã tổ chức phát động người dân phối hợp với các hội, đoàn thể ở tất cả các xã tham gia diệt bọ gậy, lăng quăng. Người dân khi tham gia dọn dẹp môi trường được hướng dẫn chú trọng ở những nơi muỗi thường sinh sống, đặc biệt là trong các bình hoa, chai lọ, gáo dừa, lu đựng nước tại những khu vực quanh nhà. Việc thu dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng được các địa phương trong huyện duy trì mỗi tuần một lần.

Tin và ảnh: VIỆT DŨNG
;
.
.
.
.
.