.

Thành lập 5 đoàn kiểm tra, giám sát ATVSTP

Ngày 26-4, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, Sở đã triển khai kế hoạch chỉ đạo các đơn vị, bệnh viện, trung tâm y tế các quận, huyện chủ động chuẩn bị các phương án phục vụ tốt nhất cho DIFC 2012.

Theo đó, Sở đã chỉ đạo các đơn vị y tế liên quan xây dựng các kế hoạch, đồng thời có phương án kiểm tra, giám sát, phân công các đơn vị thực hiện tốt công tác bảo đảm y tế và xây dựng các phương án ứng phó khi có thảm họa, ngộ độc hàng loạt xảy ra. Sở giao Trung tâm Y tế dự phòng chịu trách nhiệm tăng cường công tác giám sát dịch chặt chẽ, phát hiện các ổ dịch, không để bùng phát tại thời điểm trước, trong và sau DIFC; bảo đảm vệ sinh môi trường tại các điểm diễn ra cuộc thi; giám sát chặt chẽ nguồn nước, vệ sinh ngoại cảnh, phòng chống dịch sốt xuất huyết, cúm A... trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm.

Đến nay, Chi cục ATVSTP thành phố đã thành lập 5 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, nhằm bảo đảm ATVSTP cho DIFC 2012; thực hiện giám sát hằng ngày trước và trong thời gian diễn ra cuộc thi đối với các khu ẩm thực tại Công viên Biển Đông, khu gian hàng bán thức ăn nhanh trên vỉa hè đường Trần Phú; giám sát đột xuất đối với các cơ sở dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn, quán hàng ăn ở khu vực xung quanh; kết hợp tuyên truyền và tập huấn kiến thức VSATTP.

Ngoài ra, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu TP. Đà Nẵng chủ động bố trí các tổ cấp cứu, cùng với phương tiện vận chuyển, thuốc men, trang thiết bị, bảo đảm cấp cứu mọi lúc, mọi nơi và hiệu quả nhất. Bên cạnh các tổ cấp cứu, còn tổ chức các xe cấp cứu lưu động, các điểm cấp cứu vệ tinh, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống cần thiết với số lượng lớn ở nhiều nơi khác nhau.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.