.

Hàng chục người nhập viện vì ngộ độc bánh mì

.

(ĐNĐT) - Sáng 27-5, tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn, khoảng hơn chục bệnh nhân vẫn đang nằm điều trị sau vụ ngộ độc bánh mì vào ngày 24-5.

Các bệnh nhân ngộ độc bánh mì đang điều trị tại Trung tâm y tế quận Ngũ Hành Sơn
Các bệnh nhân ngộ độc bánh mì đang điều trị tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn

Được biết, trước đó, rạng sáng ngày 24-5, có khoảng 27 bệnh nhân, trong đó 5 trẻ em có độ tuổi từ 4-14 tuổi, đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận với triệu chứng sốt cao, nôn mửa nhiều kèm tiêu chảy nặng. Một số người trong trạng thái suy kiệt. Tất cả các bệnh nhân đều được điều trị theo hướng nghi ngộ độc thực phẩm. Trong số đó có 2 trường hợp bị rất nặng, mạch và huyết áp tụt, độc tố xâm nhập cao nên phải chuyển vào Bệnh viện Phụ sản - Nhi cấp cứu.

Các bệnh nhân cho biết, tất cả đều ăn bánh mì ở tiệm bánh mì T.T (Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Đến sáng ngày 27-5, một nửa trong số bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc bánh mì đã xuất viện, số còn lại vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, phải tiếp tục điều trị dài ngày. Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng đã cử cán bộ đến kiểm tra, lấy mẫu để xét nghiệm tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, việc lấy mẫu của cán bộ an toàn vệ sinh thực phẩm gặp khó khăn vì mẫu bánh mì bán trong ngày 23-5 nên cửa hàng đã hủy mẫu.

Được biết, đây là lần thứ 3 tại Đà Nẵng xảy ra tình trạng ngộ độc đông người vì ăn bánh mì. Lần đầu là hồi tháng 11-2012 với 70 người nhập viện do ăn bánh mì Đ.T; vụ thứ 2, xảy ra vào đầu tháng 3-2013 với hơn 30 người ở quận Sơn Trà.

                                                Tin, ảnh: Phương Trà

;
.
.
.
.
.