.

Hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em

.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa quy định về chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn thành phố. Đối tượng là trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo của thành phố và trẻ em thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng. Điều kiện hưởng hỗ trợ: trẻ chưa đủ 16 tuổi, có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng.

Trẻ em được hỗ trợ chi phí khám, phẫu thuật tim theo mỗi lần được phẫu thuật. Việc hỗ trợ chi phí khám bệnh liên quan đến phẫu thuật tim và chi phí phẫu thuật tim chỉ được thực hiện đối với các trường hợp khám, phẫu thuật tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập, ngoài công lập có ký hợp đồng khám chữa bệnh với tổ chức BHYT và bảo đảm có đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh chi phí đã phát sinh hợp lý, hợp lệ.

Theo quy định này, ngân sách thành phố hỗ trợ đối tượng phần còn lại của chi phí khám bệnh có liên quan đến phẫu thuật tim, chi phí phẫu thuật tim sau khi đã trừ phần thanh toán của BHYT và phần hỗ trợ từ các nguồn vận động, tài trợ, viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Riêng trường hợp khám, phẫu thuật tại cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập thì mức hỗ trợ tối đa không quá 20 triệu đồng/ca. Về tiền ăn, đối tượng nhận hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày trong thời gian nhập viện để được phẫu thuật, thời gian hỗ trợ tối đa không quá 15 ngày. Tiền đi lại tính theo giá vé giao thông công cộng tùy theo khoảng cách từ nhà đến bệnh viện khám, phẫu thuật, mức tối đa không quá 500.000 đồng/đối tượng/đợt khám, phẫu thuật.

T.H
 

;
.
.
.
.
.