Y tế - Sức khỏe

Chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa hè

08:02, 03/06/2015 (GMT+7)

UBND thành phố vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện phối hợp với ngành y tế triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống, ngăn chặn hiệu quả sự bùng phát của các loại dịch bệnh mùa hè trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Sở Y tế triển khai quyết liệt việc kiểm soát dịch bệnh, tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm, đáp ứng ngay, xử lý triệt để ổ dịch, không để lan rộng và kéo dài tại cộng đồng, chú trọng các bệnh có nguy cơ bùng phát như tay chân miệng, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản... đẩy mạnh công tác tiêm chủng mở rộng bảo đảm đạt tỷ lệ trên 95% quy mô xã, phường.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở sản xuất thực phẩm ăn ngay, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể, các cơ sở kinh doanh nước giải khát, kem, bia... và thông báo công khai các cơ sở không bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tổ chức tốt việc phân tuyến điều trị, phân luồng khám bệnh, phòng chống lây nhiễm chéo, khống chế đến mức thấp nhất số tử vong do mắc bệnh truyền nhiễm... Chuẩn bị đầy đủ kinh phí, thuốc, phương tiện, vật tư, hóa chất cho các đội cơ động chống dịch, cấp cứu lưu động, sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị tuyến dưới khi cần thiết.

Các cơ quan truyền thông và ngành chức năng tổ chức giáo dục, tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mùa hè.

UBND các quận, huyện chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế phối hợp với các ban, ngành và UBND các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại địa phương; báo cáo tình hình dịch bệnh theo quy định.

(Cổng thông tin điện tử thành phố)
 

.