Y tế - Sức khỏe

Quỹ Toàn cầu dành cho trẻ em Khiếm thính:

Trao tặng 4 máy trợ thính cho trẻ em Đà Nẵng

14:20, 28/11/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Trường Chuyên biệt Tương Lai Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Toàn cầu dành cho trẻ em khiếm thính (Global Foundation for Children With Hearing Loss) tổ chức chương trình tập huấn kéo dài 1 tuần cho 32 giáo viên, kỹ thuật viên thính học, bác sĩ của các trường chuyên biệt và khoa phục hồi chức năng của các bệnh viện thuộc 7 tỉnh miền Trung (Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định).

Chuyên gia của Quỹ toàn cầu cho trẻ em Khiếm thính gắn máy trợ thính cho bé Phương Thùy, quận Cẩm Lệ.
Chuyên gia của Quỹ Toàn cầu cho trẻ em khiếm thính gắn máy trợ thính cho bé Phương Thùy, quận Cẩm Lệ.

Chiều 27-11, tổ chức này đã trao 4 máy trợ thính trị giá khoảng 110 triệu đồng cho 2 em bé bị khiếm thính ở quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Ngoài việc tặng máy trợ thính, các chuyên gia đến từ tổ chức Quỹ Toàn cầu dành cho trẻ em khiếm thính còn hướng dẫn cho các phụ huynh về cách sử dụng, bảo quản máy và đề nghị để các bé tiếp tục thực hiện chương trình trị liệu tại trường Chuyên biệt Tương Lai.

Lớp học do Quỹ Toàn cầu cho trẻ em khiếm thính được tổ chức lần đầu tiên tại Đà Nẵngm nhấn mạnh đến việc cần thiết phải can thiệp sớm cho trẻ bị điếc bẩm sinh hoặc thính giác kém bằng máy trợ thính hoặc cấy ốc tai.

Gia đình và kỹ thuật viên thính học được tiếp cận phương pháp dạy trẻ để cải thiện khả năng nghe và nói. Từ đó giúp hàng trăm em nhỏ bị khiếm khuyết thính lực ở miền Trung có cơ hội tiếp cận những kỹ thuật, nguồn lực và sự giáo dục cần thiết để trở thành những thành viên có ích cho xã hội.

Tin và ảnh: HOÀNG NHUNG

.