.
Tiểu ban Y tế và Phòng chống doping ABG 5

Hướng dẫn cụ thể danh mục nhập khẩu thuốc và trang thiết bị y tế

Nhân Hội nghị Trưởng đoàn ABG 5, Tiểu ban Y tế và Phòng chống doping họp triển khai công việc liên quan đến yêu cầu về y tế. TS Tan Sri Jegathesan, Chủ tịch Y tế và Phòng chống doping của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác y tế và phòng chống doping trong các đại hội thể thao nói chung và ABG 5 nói riêng.

Thành phố Đà Nẵng cần tuân thủ tiêu chuẩn về y tế và phòng chống doping của OCA. Bên cạnh đưa lời khuyên về công tác kiểm soát dược phẩm, chất cấm, thiết bị y tế, TS Tan Sri Jegathesan cũng hướng dẫn về thời hạn, chi tiết các mẫu đăng ký bắt buộc trước thềm đại hội như: y tế và kiểm soát doping, đăng ký nhập khẩu thiết bị y tế, nhập khẩu thuốc.

Theo đó, đại diện Bộ Y tế, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng sẽ hướng dẫn cụ thể các danh mục nhập khẩu thuốc và trang thiết bị y tế, sau khi tập hợp các mẫu đăng ký từ các nước. Dự kiến, hạn chót chuyển mẫu đăng ký về Ban tổ chức là 15-7. Sau đó, Tiểu ban Y tế và Phòng chống doping sẽ tập hợp, lên danh mục và chuyển đến các cơ quan có chức năng giải quyết sớm nhằm chuẩn bị tốt cho việc thi đấu của các vận động viên.

NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.