.

Thầy trò vùng lũ gửi thư cảm ơn bạn đọc Báo Đà Nẵng

* Hiệu trưởng Trường mầm non Hà Linh gửi thư kêu gọi giúp đỡ khắc phục hậu quả lũ lụt.

Ngày 8-11, Báo Đà Nẵng nhận được thư cảm ơn của tập thể thầy và trò Trường tiểu học Quảng Minh A, xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Thư có đoạn: “Tập thể cán bộ, giáo viên và 433 học sinh Trường tiểu học Quảng Minh A vô cùng cảm ơn và xúc động trước những tấm lòng và tình cảm lớn lao mà các anh chị Ban Biên tập, phóng viên, nhân viên, bạn đọc Báo Đà Nẵng; tập thể lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Lạc Việt; Ban giám đốc, tập thể cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Giấy Vĩnh Tiến miền Trung cùng các anh chị - những người con quê hương xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình tại Đà Nẵng đã dành cho thầy và trò nhà trường sau hai trận lũ lịch sử vừa qua. Những tình cảm và món quà quý giá, kịp thời mà thầy và trò nhà trường nhận được đã tiếp thêm sức mạnh, chỗ dựa tinh thần, từng bước khắc phục thiệt hại do lũ lụt, sớm đưa học sinh trở lại trường; tiếp tục vượt qua khó khăn, thiếu thốn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ dạy và học...”.

Trước đó, Báo Đà Nẵng đã tặng 433 em học sinh của trường 3.500 quyển vở, 1.000 bút và 2 thùng quần áo do các tập thể và cá nhân nói trên ủng hộ.

Cùng ngày, chúng tôi cũng nhận được thư của cô giáo Phạm Thị Hiệu – Hiệu trưởng Trường mầm non Hà Linh, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, nhờ Báo Đà Nẵng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm giúp đỡ nhà trường khắc phục hậu quả lũ lụt, bảo đảm cho việc dạy và học kịp thời... Theo nội dung thư, trong hai trận lũ lịch sử vừa qua, có 22/26 nhà giáo viên bị ngập và hư hỏng nặng, nhà bếp bị sập và cuốn trôi. Toàn trường có 12 nhóm lớp với 280 trẻ, gồm 10 lớp mẫu giáo và 2 nhóm trẻ từ 24 đến 36 tháng tuổi, lũ đã ngập mái 100% lớp học; các loại văn phòng phẩm, trang thiết bị nhà trường, thiết bị dạy học, đồ chơi của trẻ, bàn ghế, tài liệu tham khảo, đồ dùng bán trú… đều bị lũ cuốn trôi.

Hệ thống cơ sở vật chất bị hư hỏng nặng: 2 nhà bếp bị sập và lũ cuốn trôi, trần nhà bị sập, tường rào bị đổ…, ước tính thiệt hại 996 triệu đồng. Cô giáo Phạm Thị Hiệu tha thiết: “Vở học, truyện tranh, bút màu, bút chì, giấy màu, hồ dán, kéo, cốc uống nước, chén ăn, bình lọc nước, bình đựng nước, quả bóng nhựa… không có thứ nào cho các cháu học tập và chơi sau lũ. Các cô giáo cũng phải dạy chay vì lũ đã cuốn trôi các trang thiết bị, dụng cụ dạy học trực quan. Nhà trường tha thiết mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, giúp nhà trường khắc phục hậu quả lũ lụt, bảo đảm cho trẻ học kịp thời...”.

Qua đây, Báo Đà Nẵng xin chân thành cảm ơn những đóng góp, ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm dành cho đồng bào bị lũ lụt hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ. Mọi quyên góp, ủng hộ xin gửi về: Phòng Bạn đọc - Báo Đà Nẵng, 42 Trần Phú, TP. Đà Nẵng, điện thoại: 0511.3812341, đường dây nóng: 0905.832222.

Phòng Bạn đọc

;
.
.
.
.
.