.

Xe chở đất làm rơi... đá trên cầu Hòa Xuân

.
Liên tục trong hơn 1 tuần trở lại đây, Báo Đà Nẵng nhận được một số phản ánh của bạn đọc về tình trạng xe ben chở đất vào san lấp mặt bằng Dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân không chỉ làm rơi vãi đất, mà còn làm rơi cả… đá trên mặt cầu. Điều đáng nói không ai dọn dẹp số đất và đá rơi vãi này, rất dễ gây tai nạn giao thông cho người và phương tiện qua lại.

Mô tả ảnh.
Xe ben rơi đất và cả... đá trên cầu Hòa Xuân.
 
Theo quan sát của chúng tôi, sát vỉa hè cầu Hòa Xuân hướng từ quận Hải Châu sang có khá nhiều đất đá rơi vãi trên mặt đường, trong đó có khá nhiều cục đá to (ảnh). Có thể do mặt cầu dốc, một số xe ben chở đất quá đầy và không được che chắn kỹ nên mới xảy ra tình trạng đất, đá rơi vãi xuống. Theo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng, cầu Hòa Xuân không rõ đã bàn giao đưa vào sử dụng chưa, nhưng Sở Tài nguyên và Môi trường chưa giao cho công ty quét dọn, làm vệ sinh mặt đường của cầu. Công ty chỉ tiến hành quét dọn ở những tuyến đường do thành phố đã hợp đồng.
 
Cũng theo Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng, việc quét dọn, làm vệ sinh mặt đường cầu Hòa Xuân thuộc trách nhiệm của đơn vị được giao quản lý, sử dụng cầu. Trong khi đó, ông Lê Khánh - Giám đốc Công ty Quản lý cầu-đường thuộc Sở Giao thông-Vận tải cũng cho biết: “Đúng là có một trạm gác chắn có barrier ở phía đầu cầu Hòa Xuân là của công ty, để ngăn chặn xe chở quá tải trọng lên cầu, nhưng về mặt vệ sinh môi trường trên cầu không phải trách nhiệm của công ty”.

Qua đây, đề nghị thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường sớm chỉ đạo cơ quan chức năng và các doanh nghiệp có xe chở đất đá qua lại cầu Hòa Xuân có trách nhiệm thu dọn, không để đất, đá rơi vãi trên đường.

Bài và ảnh: Hoàng Hiệp
;
.
.
.
.
.