.

Sớm di dời 2 trụ điện nằm dưới lòng đường

.
Vừa qua, Báo Đà Nẵng nhận được thư của bạn đọc phản ánh, trước số nhà 181 và 201 đường Lê Đình Lý (nối dài) có hai trụ điện nằm dưới lòng đường, dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Đề nghị ngành chủ quản sớm di dời hai trụ điện này để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm.

Mô tả ảnh.
Hai trụ điện nằm dưới lòng đường Lê Đình Lý sẽ sớm được di dời.
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi tại các ngành chức năng, đường Lê Đình Lý đoạn từ đường Nguyễn Tri Phương đến nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Duy Tân được thành phố triển khai đầu tư xây dựng vào giữa năm 2007, hoàn thành năm 2008, với chiều dài 152m và kinh phí đầu tư 6,2 tỷ đồng. Công tác giải tỏa đền bù được thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nên tại một số đoạn, vỉa hè khá hẹp. Do vỉa hè hẹp và phải bảo đảm khoảng cách an toàn điện giữa trụ và nhà dân bên đường nên có 4 trụ điện phải nằm dưới lòng đường, nhưng đã di dời 2 trụ điện để bảo đảm an toàn giao thông, chỉ còn 2 trụ điện nằm sát bó vỉa, trước số nhà 181 và 201…
 
Theo Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, 2 trụ điện này đang nằm trong dự án ngầm hóa lưới điện hạ áp đường Lê Đình Lý đoạn từ đường Nguyễn Tri Phương đến nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ-Duy Tân, sẽ được triển khai trong thời gian đến. Tuy nhiên, nhằm bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường nêu trên, công ty sẽ trực tiếp làm việc với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông công chính để thỏa thuận phương án di dời, sau khi thống nhất sẽ phối hợp thực hiện di dời 2 trụ điện nêu trên đến vị trí phù hợp. Dự kiến thời gian thực hiện di dời trước ngày 10-5-2011.

Bài và ảnh: H.Hiệp
;
.
.
.
.
.