.

Xử lý rác trước Trạm Y tế An Hải Tây

.
Báo Đà Nẵng vừa nhận được đơn phản ánh tình trạng trước Trạm Y tế phường An Hải Tây, quận Sơn Trà có một đống rác tự phát, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và hoạt động khám chữa bệnh của trạm.

Mô tả ảnh.
Bãi rác trước cổng Trạm Y tế phường An Hải Tây.
 
Qua tìm hiểu được biết, trước cổng Trạm Y tế phường An Hải Tây có một mảnh đất trống (đất công) do trong quá trình giải tỏa để làm đường Mai Hắc Đế tồn dư lại. Đường Mai Hắc Đế dài 460m có điểm xuất phát từ đường Phùng Hưng nối đến đường Lý Nam Đế, tuy nhiên đến điểm gặp đường Nguyễn Thông thì dừng lại. Chính điều này là nguyên nhân “sót lại” miếng đất trống trước cổng Trạm Y tế (25 - Nguyễn Thông). Việc tồn tại miếng đất trống này đã “tạo điều kiện” cho một số người dân tùy tiện vứt rác thải sinh hoạt ra đây, Công ty Điện lực mặc nhiên biến nơi đây thành “kho” để đổ trụ điện xuống làm cho “bãi rác” càng thêm nhếch nhác.
 
Việc tồn tại bãi rác tự phát này gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân quanh khu vực. Chị Hường, cán bộ của Trạm Y tế phường cho biết, đống rác tồn tại lâu nay, mặc dù phường cũng thường xuyên dọn dẹp, nhưng được ít hôm lại tái diễn tình trạng xả rác. “Mỗi khi trở gió, mùi rác hôi bốc lên nồng nặc rất khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám chữa bệnh của trạm. Hơn thế nữa, nó lại nằm ngay trước cổng trạm, trông rất mất mỹ quan. Cùng với đó, việc cỏ dại mọc um tùm, cộng với rác thải người dân đổ vào vô tình làm ổ cho muỗi sinh sôi nảy nở.
 
Rất mong chính quyền phường sớm có giải pháp thu dọn đống rác triệt để, đổ láng nền mảnh đất chưa sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho trạm hoạt động”, chị Hường thổ lộ. Đại diện phường An Hải Tây cho biết, đã nhiều lần phường cho dọn dẹp, thuê người dân tổ 5 giữ sạch mảnh đất này, không để đổ rác lên, nhưng cũng không đem lại hiệu quả. Nguyên do là ý thức của người dân chưa cao, công tác tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường chung của phường không mấy tác dụng đến người dân quanh khu vực này.

Theo vị đại diện này, sắp tới phường sẽ tổ chức dọn dẹp lại, tiến hành láng nền sạch sẽ để xóa tình trạng ô nhiễm môi trường và bảo đảm mỹ quan đô thị.
 
Bài và ảnh: Trọng Huy
;
.
.
.
.
.