.

Cẩn trọng khi mua mã thẻ nạp tiền

Những ngày gần đây, Báo Đà Nẵng nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc về việc mua thẻ điện thoại từ một số đại lý, cửa hàng tạp hóa được nhận thẻ nạp tiền có mã số ghi trên một miếng giấy nhỏ cỡ khoảng 4x6 cm. Điều đáng nói là khi mua loại thẻ này về nhập mã thẻ để nạp tiền vào tài khoản thì có những trường hợp không đủ mệnh giá ghi trên thẻ nạp, có khi mất đến 50% giá trị.

Một số khách hàng cho biết, ra các đại lý, cửa hàng để hỏi nguyên nhân thì được trả lời không biết vì sao thiếu tiền, họ chỉ biết bán theo mệnh giá ghi trên thẻ mà thôi!? Hỏi về nguồn gốc của những chiếc thẻ nạp tiền không có lớp tráng bạc này, đại diện một tổng đài hỗ trợ chăm sóc khách hàng cho biết: Việc phát hành loại thẻ này, các mạng di động đã có đại lý ủy quyền cung cấp những mã số nạp tiền trên toàn quốc. Vì thế, thẻ được phân phát đi các tỉnh và các đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ từ đó nhận về cung cấp cho khách hàng. Trên mỗi thẻ nạp đầy đủ các thông tin về: Mã thẻ, số seri, ngày hết hạn, ngày giao dịch, ngày in, đại lý, hỗ trợ... Loại thẻ nạp tiền bằng mã thẻ được bán tại các đại lý, cửa hàng tạp hóa như thế này chủ yếu chỉ áp dụng cho một số mệnh giá nhỏ như 10.000 đồng, 20.000 đồng, 30.000 đồng. Vì vậy, số tiền bị mất không lớn nên khách hàng ngại không kiện cáo, khách hàng không biết tiền của mình bị mất vì lý do gì...

Vì vậy, để không xảy ra những thiệt thòi đáng tiếc, khách hàng nên cẩn trọng khi mua thẻ nạp bằng mã thẻ từ mà tốt nhất nên đề nghị người bán đưa cho loại thẻ cào truyền thống (có tráng lớp bạc và không để lộ mã số). Các mạng viễn thông di động cần quản lý tốt việc cấp mã thẻ kiểu này, để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.                                   
 
Đan Tâm
;
.
.
.
.
.