.

Nhạc quán cà-phê hành dân

.

Thời gian qua, nhiều người dân quanh khu vực hai quán cà-phê Kim Trung 316 (ảnh) và cà-phê Ngon-294 đường Điện Biên Phủ (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) rất bức xúc về việc hai quán này trong quá trình kinh doanh đã mở nhạc quá ồn. Hai quán này nằm sát đường, thông thường mở cửa từ sáng đến khuya. Những hôm có các trận đấu bóng đá quốc tế, các quán mở ti-vi thâu đêm phục vụ khách.

 

Mô tả ảnh.

 

Theo phản ánh của nhiều người dân, vào buổi tối cả hai quán đều mở nhạc quá lớn, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, làm nhiều người mất ngủ, ù tai… “Tiếng nhạc hai quán mỗi khi phát ra là chúng tôi cứ như bị tra tấn. Trẻ nhỏ đang ngủ thì giật mình tỉnh giấc vì họ dội nhạc với âm thanh quá lớn. Đặc biệt là những hôm có bóng đá vào ban đêm hay gần sáng, tiếng thuyết minh của bình luận viên bóng đá át cả tiếng xe chạy ngoài đường. Những nhà có cửa kính cách âm còn đỡ, nhà nào cách âm không bảo đảm thì việc bị tiếng nhạc các quán này hành hạ là chuyện cơm bữa từ gần năm nay”, một người dân bức xúc.

Chưa hết, bên cạnh mở nhạc quá lớn, những hôm có các trận đấu bóng đá quốc tế, người xem tràn ra cả nửa đường, không những gây mất an toàn giao thông mà còn mất mỹ quan đô thị. Thế nhưng, sự việc đã diễn ra nhiều lần, các đội tuần tra, tự vệ, dân phòng… phường và đơn vị chức năng cũng thường xuyên kiểm tra nhưng không thấy có biện pháp nhắc nhở các quán trên khắc phục.

Qua đây, rất mong chính quyền địa phương, các ngành chức năng sớm có những biện pháp cụ thể và nghiêm minh trong việc cấp phép kinh doanh, buộc các quán này phải chấp hành quy định  trong hoạt động kinh doanh để bảo đảm cuộc sống bình yên cho người dân quanh khu vực.              

Trọng Huy

;
.
.
.
.
.