.

Phản hồi Về việc giết mổ gia súc tại Đà Sơn

Báo Đà Nẵng số ra ngày 16, 17-5-2011 có đăng bài viết về tình hình giết mổ gia súc, gia cầm ở Trung tâm Chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng. Trước hết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoan nghênh và cảm ơn sự quan tâm của quý báo đối với hoạt động của ngành.

Trước đây, toàn thành phố có trên 200 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, phân tán, điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm rất kém. Ngành đã phối hợp với địa phương xóa các cơ sở giết mổ phân tán để đưa vào giết mổ tập trung tại 8 cơ sở, trong đó có 7 cơ sở nhỏ của hộ và HTX nông nghiệp và 1 cơ sở lớn nhất là Trung tâm Chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng. Trung tâm Chế biến gia súc, gia cầm Đà Nẵng, thuộc Công ty cổ phần Procimex Việt Nam, đi vào hoạt động từ cuối năm 2004. Qua thời gian hoạt động lâu, cơ sở chưa được nâng cấp, trang thiết bị còn thiếu; do vậy, có những lúc xảy ra tình trạng quá tải ở trung tâm, nhất là các dịp lễ, Tết.

Trước Tết Nguyên đán, ngành đã tổ chức kiểm tra và sau đó trung tâm đã khắc phục được một số việc như: Tăng thêm công nhân làm vệ sinh trong thời gian giết mổ, không để chất thải, nước thải ứ đọng dưới nền, đặc biệt tăng cường nhiều bàn, sạp bằng inox, thép không rỉ để thịt.

Sau khi Báo Đà Nẵng đăng bài, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thú y đã có buổi kiểm tra và làm việc với trung tâm. Trong thời gian đến, trung tâm có kế hoạch trình Công ty Procimex Việt Nam để tiếp tục tăng cường khâu vệ sinh an toàn thực phẩm như báo đã nêu.

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Báo Đà Nẵng.
;
.
.
.
.
.