.

Qua đơn thư bạn đọc: Họp chợ lấn quốc lộ 1A

.

Thời gian qua, cứ vào chiều chiều, tại trước chợ Mới Ba Xã, có rất nhiều người tụ tập buôn bán lấn chiếm ra giữa quốc lộ 1A (QL.1A), khiến trật tự an toàn giao thông ở đây rất lộn xộn.

Đông nhất là vào ngày rằm và ngày 30 âm lịch hằng tháng, rất nhiều người dân đặt gánh, bày hương đèn, hoa quả và cả gà, vịt buôn bán, thậm chí che dù ngay trên đường. Người đi chợ cũng tự ý dừng xe đạp, xe máy để mua hàng, thậm chí đi ngược chiều, băng qua đường, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại. Khu vực này lại sát với Trạm thu phí Hòa Phước, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

 

Mô tả ảnh.
Họp chợ lấn luôn cả làn đường dành cho xe máy, xe quá tải, quá khổ ra vào trạm thu phí.


Theo ông Đặng Khá, Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị huyện Hòa Vang, mặc dù lực lượng của đội và UBND xã Hòa Phước thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, kể cả việc tháo dỡ các mái che, dù và xử phạt hành chính, nhưng ý thức chấp hành và bảo đảm trật tự an toàn giao thông của nhiều người còn hạn chế, khi lực lượng chức năng quay lưng đi thì tình trạng họp chợ trên đường lại tái diễn. Còn theo ông Võ Trần Minh Long, Chủ tịch UBND xã Hòa Phước, do chợ Mới Ba Xã hiện nay quá chật, trong khi số lượng người buôn bán theo mùa vụ lại đông, địa phương đã cố gắng thu xếp buôn bán trong chợ nhưng không đủ chỗ để bố trí. Việc mở rộng chợ gặp khó khăn vì các hộ dân xung quanh xây dựng nhà cửa kiên cố, kinh phí đền bù giải tỏa khá lớn.

 

Thiết nghĩ, thành phố cũng cần quan tâm đến việc mở rộng, nâng cấp chợ Mới Ba Xã, để người dân mua bán ở chợ được thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông. 

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.