.
Qua đường dây nóng

Đống rác bị bỏ quên

.
Ngày 19-7, Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của một số hộ dân ở đường Nguyễn Chánh: Tại tổ 20, phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) có một đống rác tồn tại lâu ngày ngay giữa đường Nguyễn Chánh gây ô nhiễm nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Mô tả ảnh.
Đống rác trên đường Nguyễn Chánh (chụp lúc 14 giờ ngày 19-7).
 
Qua tìm hiểu, đống rác này tồn tại hơn 10 ngày qua. Bên cạnh, có 3 thùng đựng rác nhưng luôn trong tình trạng quá tải, đầy rác. Điều đáng nói, hầu hết các hộ dân sống trong khu vực nói trên đều chấp hành đóng phí vệ sinh môi trường hằng tháng (10 ngàn đồng/ tháng), không hiểu vì sao trong quá trình thu gom rác, đơn vị phụ trách môi trường khu vực này lại “bỏ quên” đống rác nằm ngoài thùng. “Họ đến gom, hốt rác chỉ lấy rác có trong thùng, còn ngoài thùng thì bỏ đó. Mà thùng rác thì đầy ứ, nhiều người phải bỏ ra ngoài. Rác để lâu ngày gặp nắng nóng nên phân hủy nhanh, bốc mùi rất khó chịu, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Tình trạng này đã tồn tại nhiều ngày, chúng tôi vô cùng bức xúc trước cách làm việc của công nhân thu gom rác”, chủ quán cà-phê Trường Vi (130 - Nguyễn Chánh) bức xúc.

Sau khi có phản ánh của người dân về việc rác dồn đống tràn cả đường, đơn vị phụ trách thu gom rác đường Nguyễn Chánh (ngày 19-7) đã đến thu dọn, nhưng vẫn không gom hết. Đầu giờ chiều 19-7, chúng tôi có mặt tại đường Nguyễn Chánh và ghi nhận thực trạng trên vẫn tồn tại. Nhiều người dân sống nơi đây phản ánh, việc thùng rác đặt không hợp lý và thiếu thùng, dẫn đến tình trạng rác tràn thùng ra ngoài. Bên cạnh, ở khu vực này có nhiều nhà trọ cho công nhân, sinh viên thuê ở nên lượng rác cũng tăng lên đáng kể. Phần nữa, nhiều người dân sống ở các tổ khác, qua ranh giới phường Hòa Khánh Bắc cũng đến đây đổ rác. Phía công nhân Công ty Môi trường thu gom rác lại hời hợt, chỉ gom rác trong thùng, không gom rác bên ngoài dẫn đến tình trạng trên. Đống rác cứ ngày càng đầy lên và “tấn công” người dân sống trong khu vực, nhất là nơi đây lại nằm đầu hướng gió biển.

Đường Nguyễn Chánh hiện đã được thảm nhựa, nâng cấp nhưng lại tồn tại một đống rác tràn cả đường vô cùng nhếch nhác như thế không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Rất mong Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng sớm giải quyết đống rác nói trên, bảo đảm vệ sinh cho nguời dân và thông thoáng con đường.

Bài và ảnh: Trọng Huy
;
.
.
.
.
.