.
Qua đơn thư bạn đọc

Con đường đã xuống cấp

.

Đường Ngô Xuân Thu là trục giao thông chính của phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), nối quốc lộ 1A đến đường ADB5 (Quan Nam - Thủy Tú). 7 năm nay con đường bị hư hỏng, và khoảng 3 năm trở lại đây, tình trạng xuống cấp càng trở nên trầm trọng, gây khó khăn cho cuộc sống người dân qua lại trên con đường này.

 

Mô tả ảnh.
Đường Ngô Xuân Thu xuống cấp.
Mô tả ảnh.
... biến thành ao , gây khó khăn cho người qua lại.

 

Thực trạng trên của đường Ngô Xuân Thu đã được nhân dân nhiều lần phản ánh, thành phố cũng đã đầu tư nâng cấp, cải tạo con đường. Từ năm 2009, việc khảo sát được tiến hành, nhưng mãi đến tháng 9-2011 mới đi vào kiểm định và áp giá đền bù; dự kiến đến ngày 15-10 sẽ tiến hành khởi công (nằm trong Dự án Hạ tầng ưu tiên thuộc Sở Giao thông - Vận tải). Thế nhưng, mốc ngày 15-10 cũng đã trôi qua, đường chưa được khởi công xây dựng, người dân thuộc diện di dời giải tỏa chưa nhận được tiền đền bù. Ông Bùi Tiến Anh (42 tuổi) ở tổ 31, hộ kinh doanh điện thoại di động bên đường, cho biết đợt mưa vừa qua nước ngập sâu trên đường gần cả mét và chảy xiết, gây khó khăn, nguy hiểm cho người đi đường. Cả nhà ông phải ra canh trực để giúp đỡ người qua đường khỏi bị té.

“Nước chảy qua đường mà như nước sông mùa lũ. Người qua đường đến đoạn trước nhà tôi gần như ai cũng bị té do nước ngập sâu, xe chết máy, nước chảy mạnh đẩy người và xe, nếu không có người hỗ trợ thì trôi xuống khe sâu, rất nguy hiểm”. Còn ông Dương Minh Kha, ở cùng tổ 31 cho hay, nhà ông mỗi khi mưa ngập đường là phải di chuyển đến nhà cao hơn để trú. Sau khi ngớt mưa, nước rút mới về lại nhà để dọn dẹp rác rưởi. Thành phố đã có kế hoạch làm đường thì nên xúc tiến sớm để nhân dân chúng tôi đỡ cực”.

Đi dọc con đường này, điều dễ nhận thấy nhất là mặt đường đã bị biến dạng, loang lổ ổ gà, ổ trâu. Đường không có vỉa hè, không có hệ thống thoát nước; lưu lượng người qua lại rất đông. Ông Trần Phước Huấn, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết: “Đường Ngô Xuân Thu là con đường lớn nhất trên địa bàn phường. Tình trạng xuống cấp đã diễn ra nhiều năm nay.

Đường dài gần 1.000 mét, đi qua 6 tổ với khoảng 600 hộ, dẫn vào Trường Cao đẳng Giao thông vận tải II với gần 6.000 sinh viên theo học. Kế hoạch làm đường đã có từ 3 năm nay, có 160 hồ sơ các hộ dân liên quan đến đền bù giải tỏa đã cơ bản áp giá, chỉ còn khoảng 10 hộ chờ bổ sung hồ sơ để áp giá. Người dân cũng đang háo hức chờ khởi công, nhưng đến nay họ vẫn chưa nhận được tiền đền bù thì làm sao bàn giao mặt bằng. Theo dự kiến mà phường được biết là ngày 15-10 khởi công, nhưng… chắc là do mưa lũ nên dời lại. Chúng tôi cũng mong nâng cấp hoàn thiện con đường để nhân dân đi lại đón Tết được sạch sẽ, khang trang, học sinh, sinh viên đi học thuận lợi, an toàn”.

Bài và ảnh: Trọng Huy

;
.
.
.
.
.