.
Qua đơn thư bạn đọc

Hết mưa, đường xuống cấp

.
Trên địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu hiện nay tồn tại hai con đường đang xuống cấp nghiêm trọng. Đường Tô Hiệu có chiều dài 1.500m, rộng 6,3m và đường Nguyễn Như Hạnh dài 900m, rộng 6m. Sơ khai các con đường này đã có từ trước đó hàng chục năm, theo thời gian cùng với việc đường không có hệ thống cống thoát nước, không vỉa hè, quá trình tác động từ lưu lượng người, xe qua lại nhiều dẫn đến xuống cấp nhanh chóng.

Mô tả ảnh.
 Nguyễn Như Hạnh xuống cấp trầm trọng nhưng chưa có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa.
 
Đường Tô Hiệu hễ có mưa là ngập ngang đầu gối, người dân phải tự bỏ tiền ra mua đất đá để vá đường đi cho đỡ cực. Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, từng “ổ trâu” mưa xuống, nước ngập thành ao, ngâm sình lên bốc mùi hôi thối. “Hằng năm phường, quận có tu sửa theo kiểu lấy lệ cho dân đi tết, nhưng chỉ được ba bảy hai mốt ngày là đâu lại vào đấy”, anh Phạm Minh, số nhà 19 - Tô Hiệu nói. Thực trạng xuống cấp đường Tô Hiệu đã diễn ra từ nhiều năm nay, việc đi lại khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Người kinh doanh buôn bán trên tuyến đường này rơi vào cảnh sống dở, chết dở.

Đó cũng là thực trạng diễn ra trên đường Nguyễn Như Hạnh. Ngoài việc đường không có hệ thống cống thoát nước, không vỉa hè, một nguyên nhân nữa theo người dân sống trên đường này, cho rằng trong quá trình xây dựng công trình Trạm Xử lý nước thải Phú Lộc (từ năm 2007), xe tải chở vật liệu phục vụ cho công trình lưu thông nhiều làm cho đường càng nhanh hỏng.

Mô tả ảnh.
Đường Tô Hiệu.
 
Ông Ngô Tiến Dũng, Chủ tịch phường Hòa Minh cho hay, thực tế xuống cấp của đường Tô Hiệu và đường Nguyễn Như Hạnh là có thật. Vừa qua, theo chỉ đạo của quận, phường đã làm kiến nghị xin tài trợ trong gói tài trợ từ nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới để làm đường Tô Hiệu; đường Nguyễn Như Hạnh thực hiện theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm. Song mới chỉ dừng lại đó, còn bao giờ có thì phường cũng chưa biết”.

Đường Tô Hiệu, Nguyễn Như Hạnh là 2 con đường giao thông quan trọng trên địa bàn phường Hòa Minh nói riêng, quận Liên Chiểu nói chung. Mặc dù đường đã có tên, nằm trong hệ thống quản lý của Sở Giao thông-Vận tải, tuy vậy tình trạng xuống cấp đã diễn ra nhiều năm, người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng kế hoạch nâng cấp, cải tạo đường vẫn chưa thấy đâu.

Bài và ảnh: Trọng Huy
;
.
.
.
.
.