.

Ùn tắc cục bộ có giảm, nhưng vẫn phức tạp

.

Vừa qua, Báo Đà Nẵng nhận được thư của một số người dân phản ánh, nhằm giảm thiểu ùn tắc cục bộ trên đường Trần Cao Vân đoạn qua Ga Thanh Khê, cơ quan chức năng đã lắp đặt dải phân cách mềm (cọc cao su mềm) và biển báo cấm ô-tô tải lưu thông vào các giờ cao điểm, song tình trạng ùn tắc cục bộ và lưu thông lộn xộn tuy có giảm nhưng vẫn phức tạp.

Tuy có giảm, nhưng vẫn ùn tắc và lưu thông hỗn loạn do nhiều phương tiện không chấp hành Luật Giao thông đường bộ.
Tuy có giảm, nhưng vẫn ùn tắc và lưu thông hỗn loạn do nhiều phương tiện không chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Được biết, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông tại khu vực Ga Thanh Khê, thực hiện Công văn số 150 ngày 10-1-2012 của UBND thành phố ban hành, Sở Giao thông-Vận tải đã lắp đặt thử nghiệm dải phân cách mềm để phân chia chiều đi và về riêng biệt trên đường Trần Cao Vân đoạn giao với đường sắt (thời gian thử nghiệm 3 tháng); đồng thời, lắp đặt biển cấm ô-tô tải các loại tham gia giao thông trên đường Trần Cao Vân đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến đường Mẹ Nhu vào các giờ cao điểm: buổi sáng từ 6 giờ 30 đến 8 giờ, buổi trưa từ 11 giờ đến 11 giờ 30 và buổi chiều từ 16 giờ 30 đến 18 giờ.

Còn theo quan sát của chúng tôi vào khoảng 17 giờ ngày 6-2, lúc Ga Thanh Khê đang đóng chắn cho một đoàn tàu chạy qua, phần đông xe cộ lưu thông từ đường Điện Biên Phủ về Ga Thanh Khê đều trật tự dừng chờ mở chắn ở lòng đường bên phải. Song nhìn thấy lòng đường bên kia trống trải, nhiều xe máy lách vào khoảng mở giữa hai cọc tiêu sang dừng chờ trái đường. Nhiều xe máy cũng chạy trái đường đến dừng chờ sát barrier. Đặc biệt có một số xe tải bất chấp biển cấm lưu thông vào giờ cao điểm cũng vào dừng chờ mở chắn… Sau khi đoàn tàu đi qua, nhà ga mở chắn, dòng xe cộ ở phần đường bên phải vẫn khó nhọc nhích chầm chậm, còn số xe máy dừng chờ ở bên trái đường phải dừng lại vì lúc này dòng xe cộ đông đúc ở bên kia barrier lưu thông sang chặn lối và phải lách tránh những xe máy dừng chờ trái đường này.

Từ thực tế quan sát và kiến nghị của người dân, thiết nghĩ để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông tại khu vực Ga Thanh Khê, cơ quan chức năng cần lắp đặt kéo dài hàng cọc tiêu về hai phía của đường Trần Cao Vân để dòng xe cộ dừng chờ hoàn toàn ở lòng đường bên phải, bên trong hàng cọc tiêu. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông thường xuyên tuần tra, ngăn chặn và xử phạt những phương tiện không chấp hành Luật Giao thông đường bộ - xe máy đi trái đường và xe tải lưu thông bất chấp biển cấm, gây ùn tắc giao thông.

Bài và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.