.

CLB Sao Đêm hoạt động khiêu vũ trái phép

.

Báo Đà Nẵng nhận được đơn khiếu nại có nội dung CLB Sao Đêm (247 Nguyễn Tất Thành), hoạt động kinh doanh đồ uống, mở nhạc gây tiếng ồn quá lớn, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ lân cận. Qua tìm hiểu, CLB này không chỉ mở nhạc gây ô nhiễm tiếng ồn mà còn tổ chức hoạt động khiêu vũ.

CLB Sao Đêm có dấu hiệu hoạt động khiêu vũ trái phép.
CLB Sao Đêm có dấu hiệu hoạt động khiêu vũ trái phép.

Qua đơn phản ánh, bà N.T.X.T (trú 245 Nguyễn Tất Thành) - hộ kế bên CLB Sao Đêm, cho biết CLB này thường xuyên mở nhạc phục vụ khiêu vũ nhưng không sử dụng hệ thống cách âm. Trong thời gian CLB hoạt động, nhất là vào lúc cao điểm, từ 20-22 giờ hằng ngày, gia đình bà phải đưa con nhỏ và người già ra khỏi nhà để tránh sự “tra tấn” của âm thanh từ CLB phát ra. Gia đình bà T. gồm nhiều thế hệ cùng chung sống trong một nhà (có trẻ nhỏ và người già 80 tuổi). Việc tiếng ồn bên cạnh làm đảo lộn sinh hoạt của gia đình, trẻ em không thể tập trung học bài, người già đau đầu, tường nhà nhiều lúc rung bần bật. Bà T. cho biết, gia đình bà đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi từ phía cơ quan chức năng.

Được biết, CLB Sao Đêm do ông Trịnh Đình Lợi (trú tổ 11, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) làm chủ, được Phòng Tài chính - Kế hoạch quận Hải Châu cấp phép hoạt động từ ngày 12-3-2012 tại số 247 Nguyễn Tất Thành (tổ 56, phường Thanh Bình, quận Hải Châu); đăng ký kinh doanh rượu, bia, thuốc lá, cà-phê sản xuất trong nước. Theo giấy phép này, CLB Sao Đêm không hề được phép hoạt động kinh doanh theo hình thức vũ trường. Ngày 4-4-2012, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Văn hóa - Thông tin quận kết hợp với Đội Kiểm tra quy tắc đô thị, đại diện UBND phường Thanh Bình trực tiếp kiểm tra hoạt động đối với CLB Sao Đêm và đã lập biên bản xử lý vi phạm. CLB này hoạt động gây tiếng ồn vượt mức quy định, hệ thống cách âm không bảo đảm, hoạt động vũ trường trái quy định. Tổ liên ngành quận Hải Châu đã xử phạt 3,5 triệu đồng đối với chủ hộ kinh doanh; đồng thời đề nghị chủ hộ phải thực hiện các biện pháp cách âm bảo đảm không ảnh hưởng đến các hộ lân cận; chấm dứt hoạt động khiêu vũ, ca nhạc và sau 30 ngày kể từ khi lập biên bản xử phạt (4-4) phải bảo đảm các yêu cầu trên.

Tối 9-4, Công an phường Thanh Bình tiếp tục kiểm tra đột xuất và phát hiện CLB này đang tổ chức khiêu vũ cho 20 cặp đôi mà không hề có giấy phép đăng ký. Công an phường cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính, có chữ ký của chủ CLB và chuyển hồ sơ lên Công an quận.

Ngày 17-4, sau khi có đơn kiến nghị của người dân, UBND và Công an phường Thanh Bình đã mời đại diện nguyên đơn là bà N.T.X.T và bị đơn là ông Trịnh Đình Lợi đến để tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, ông Lợi vắng mặt.

Theo bà Võ Thị Cảnh, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Bình, phường sẽ mời cả 2 bên (lần thứ 3) đến làm việc. Nếu chủ CLB Sao Đêm vẫn vắng mặt, phường sẽ chuyển hồ sơ lên quận để giải quyết. Hiện phường cũng tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng quận (cơ quan cấp phép kinh doanh) để có hướng xử lý, rút giấy phép hoạt động đối với hộ kinh doanh này nếu tiếp tục vi phạm.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.