.
Địa chỉ cần giúp đỡ

Giúp bệnh nhân Võ Duy Ngân có cơ hội sống

.

Gia đình anh Võ Duy Ngân (ở đội 10, thôn 3, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Sau khi kết hôn 6 năm, vợ chồng anh sinh được 3 người con gái. Rồi vợ anh Ngân bị tai biến mạch máu não, nằm liệt tại chỗ, không có khả năng lao động, mọi sinh hoạt phải nhờ vào sự chăm sóc của chồng và các con. Một mình anh Ngân là lao động chính trong gia đình, do không có nghề nghiệp ổn định, chủ yếu làm nông và đi phụ hồ nhưng anh cũng cố gắng để đủ tiền thuốc men cho vợ, đồng thời nuôi các con ăn học.

Anh Võ Duy Ngân vẫn đang nằm ở khoa Hồi sức, Bệnh viện Đà Nẵng.
Anh Võ Duy Ngân vẫn đang nằm ở khoa Hồi sức, Bệnh viện Đà Nẵng.

Sau 18 năm nằm một chỗ, vợ anh qua đời vào tháng 2-2011. Gánh nặng tiền chạy chữa cho vợ chưa dứt thì đêm 14-7-2012, trên đường đi làm về, anh Ngân bị tai nạn giao thông, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Các bác sĩ chẩn đoán anh bị chấn thương sọ não, tụ máu não, phù não, thoái vị não, gãy xương gò má, gãy xương tay, phổi tổn thương nặng.

Võ Thị Thanh Thúy, con gái thứ 2 của anh nói trong nước mắt: “Trên em còn có chị gái, nhưng chị không có nghề nghiệp, lại mắc bệnh “xuất huyết giảm tiểu cầu” không làm việc nặng được, bản thân em đang học năm thứ 4 Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, còn đứa em út đang học Trường THPT Thái Phiên, huyện Thăng Bình. Nay chị em em có nguy cơ phải nghỉ học để tìm việc làm, kiếm tiền lo cho ba”.

Được biết, khi còn trẻ, anh Ngân từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia, nhưng khi ra quân đến nay không được hưởng chế độ gì. Để có tiền chạy chữa cho ba, chị em Thúy đã phải thế chấp nhà ở, cộng với tiền vay mượn của bà con, hàng xóm lên đến 45 triệu đồng. Bản thân anh Ngân không có bảo hiểm y tế nên khó khăn chồng chất. Giờ anh Ngân vẫn nằm ở khoa Hồi sức - Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng bệnh yếu. Cứ 2-3 ngày, anh phải nộp từ 4-5 triệu đồng.

Gia đình anh Ngân tha thiết mong các cơ quan, đơn vị, cá nhân, các tấm lòng nhân ái gần xa quan tâm chia sẻ, cứu giúp. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Võ Thị Thanh Thúy, đội 10, thôn 3, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam - ĐT: 0979519359; hoặc Phòng Bạn đọc Báo Đà Nẵng, 42 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng - ĐT: 05113.812341 hoặc 0905.832222.

CAO MINH

;
.
.
.
.
.