.

Địa chỉ cần giúp đỡ - Cứu giúp cháu bé bị hoại tử 2 chân

.

Cháu Đoàn Phạm Duy An, 6 tuổi, ở thôn Phú Nham, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam bị bệnh não mô cầu, xuất huyết da gây viêm loét hoại tử 2 chi dưới. Cháu vừa chuyển từ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng sang Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Cháu Duy An đang điều trị tại phòng Hồi sức cấp cứu ngoại khoa, Bệnh viện Đà Nẵng.
Cháu Duy An đang điều trị tại phòng Hồi sức cấp cứu ngoại khoa, Bệnh viện Đà Nẵng.

Chị Phạm Thị Liễu, mẹ cháu cho biết ngày 15-8 cháu bị sốt, sau đó xuất huyết ra da, gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng chữa trị. Các bác sĩ cho biết, cháu bị bệnh não mô cầu - căn bệnh truyền nhiễm hiếm gặp. Hiện cháu Duy An bị hoại tử 2 chân từ đầu gối trở xuống và đã phải tháo hết các ngón của bàn chân phải, một ngón của chân trái. “Nếu bệnh không được ngăn chặn sẽ còn hoại tử sâu và tháo tiếp các khớp ngón để làm chậm quá trình hoại tử”, chị Liễu cho biết. Chị cũng nói thêm rằng, sắp tới có thể sẽ phải bơm hóa chất để nuôi đầy thịt, hạn chế quá trình hoại tử. Chi phí cho mỗi lần bơm hóa chất là 1 triệu đồng.

Gia đình chị Liễu, anh Hương (cha của An) chỉ làm nông, thu nhập bấp bênh. Trong hơn một tháng điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi, gia đình đã tốn hết 30 triệu đồng, hiện phải vay mượn người thân, bạn bè, hàng xóm để có tiền lo điều trị cho An.

Tại phòng Hồi sức cấp cứu của bệnh viện, chứng kiến cậu bé 6 tuổi khóc vì đau chân, không ai cầm lòng được. Người cha nhiều đêm thức trắng với những giọt nước mắt lăn dài. Chúng tôi rất mong nhận được tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, tổ chức gửi đến giúp đỡ gia đình anh Hương, chị Liễu có điều kiện chữa trị bệnh cho cháu An, góp phần xoa dịu nỗi đau và gia cảnh khốn khó của một gia đình nông dân nghèo. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Đoàn Xuân Hương, thôn Phú Nham, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, ĐT: 0905608979, hoặc Phòng Bạn đọc Báo Đà Nẵng, 42 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng, ĐT: 0511.3812341, 0905832222.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.