.

Chấn chỉnh mỹ quan đô thị

.

Báo Đà Nẵng vừa nhận được công văn của UBND phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) cho biết, sau khi Báo Đà Nẵng số ra ngày 16-7-2014 đăng hai ý kiến: “Nhếch nhác vỉa hè” và “Phơi quần áo mất mỹ quan”, phản ánh những sự việc xảy ra trên địa bàn phường Phước Mỹ, UBND phường đã kịp thời kiểm tra và khắc phục. Ngày 19-7, phường thuê công nhân cắt cỏ, thuê xe múc, tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường vỉa hè tại ngã ba đường Nguyễn Công Trứ và đường 10,5m.

Riêng với tình trạng “Phơi quần áo mất mỹ quan”, ngày 17-7, UBND phường đã có công văn gửi lãnh đạo khách sạn Ala Carte, yêu cầu khách sạn có biện pháp khắc phục và thường xuyên nhắc nhở khách thuê phòng không treo quần áo, khăn… ở ban-công, để tránh gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Qua kiểm tra, khách sạn Ala Carte đã khắc phục tình trạng báo nêu.

Được biết, vỉa hè tại ngã ba đường Nguyễn Công Trứ và đường 10,5m nối đường Nguyễn Công Trứ và Phạm Văn Đồng trước đây Ban quản lý Công trình Bạch Đằng thi công cống thoát nước đã không thu dọn mặt bằng và hoàn trả vỉa hè, để cỏ mọc gây mất mỹ quan đô thị. Trước đây, Công ty Môi trường đô thị đặt các thùng rác tại đây. Người dân ở quanh khu vực này thường xuyên đem rác tập kết theo thói quen, lượng rác nhiều nhưng việc thu gom có giới hạn nên xảy ra tình trạng ứ đọng rác.

PHÒNG BẠN ĐỌC

;
.
.
.
.
.