Nhân dân tổ 52 phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) phản ánh đến Báo Đà Nẵng: Đường 7,5m chưa có tên nối từ đường Văn Tiến Dũng đến đường Phạm Hùng, đoạn từ đường Nguyễn Lý đến đường Đô Đốc Tuyết đang được thi công dở dang. Việc thi công nửa vời gây ảnh hưởng đến người và phương tiện giao thông, gây ô nhiễm môi trường cộng đồng dân cư xung quanh.
30m đường 7,5m bị bỏ dở. |
Một đại diện tổ 52 cho biết, tuyến đường 7,5m này thi công từ lâu và rất ì ạch. Đơn vị thi công làm từng khúc đường rồi dừng, kéo dài công việc trong nhiều tháng qua. Điều đáng nói, trong khi hai đầu tuyến đường đã thi công, chỉ còn 60m “cuối cùng”, đơn vị thi công lại tiếp tục “xẻ” làm hai, chỉ thảm nhựa một nửa. Việc thi công nửa vời làm người dân rất bức xúc. “Với 30m còn lại, mỗi lần mưa xuống thì đoạn đường này bị ngập, thà đừng thảm nhựa toàn tuyến đường còn hơn là cứ làm một đoạn, lại bỏ ngỏ một đoạn. Kiến nghị cơ quan chức năng có trách nhiệm giải thích rõ ràng cho dân biết vì sao tình trạng thi công rề rà và nửa vời như thế, bao giờ hoàn thiện tuyến đường này khi mùa mưa đang đến?”, người đại diện trên bày tỏ ý kiến.
Đoạn đường chưa được thi công dài khoảng 30m, đợt mưa vừa qua bị nước ngập xâm xấp, bùn nhão lên mỗi khi có phương tiện giao thông qua lại, không chỉ ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà còn gây ô nhiễm môi trường đối với các hộ dân.
Bà Lê Thị Luận, Trưởng ban Thanh tra nhân dân phường Hòa Xuân, cho biết người dân tổ 52 bức xúc, đã kiến nghị với Ban Thanh tra nhân dân. Ban Thanh tra nhân dân cũng đã trực tiếp gặp đơn vị thi công để tìm hiểu vụ việc và đề nghị sớm hoàn thiện phần đường còn lại. Song, phía đơn vị thi công trả lời, do khó khăn về vốn nên bị trì trệ 30m đường còn lại (?!).
Theo quy định mới, hiện ở các khu tái định cư, tỷ lệ có người ở đạt trên 50% phải sớm hoàn thành cơ sở hạ tầng, trong đó quan trọng nhất là thảm nhựa mặt đường. Được biết, đường 7,5m chưa có tên nói trên đã có trên 50% người dân sinh sống hai bên đường, do đó việc yêu cầu thảm nhựa hoàn thiện là cần thiết và đúng quy định. Phường Hòa Xuân hiện là phường duy nhất trên địa bàn thành phố không có kiệt, hẻm. Tuy nhiên, tỷ lệ đường đã được thảm nhựa hoàn chỉnh là ít. Chính điều này gây nhiều khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế cho người dân sau tái định cư. Việc thi công từng đường cần được hoàn thiện toàn tuyến, không chỉ bảo đảm chất lượng công trình mà còn tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.
Bài và ảnh: TRỌNG HUY