.

Sớm xây dựng mới đoạn đường ĐH409

.

Tại cuộc họp với đại diện Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố, Ban quản lý dự án (QLDA) Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và UBND xã Hòa Tiến vừa được tổ chức, người dân thôn Lệ Sơn 2 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) gay gắt kiến nghị mở rộng cống chui đường ĐH409 qua đường cao tốc và sớm đầu tư xây dựng đoạn đường đi dưới cầu Tây Tịnh.

Ngay sau khi cống chui qua đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều rộng 5m, cao 3,5m và dài 42m được xây dựng hoàn thành ở ngay bên cạnh tuyến đường ĐH409, người dân ở thôn Lệ Sơn 2 gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng phản ánh cống chui này hẹp, thấp và kiến nghị bổ sung thêm một cống chui có bề rộng 8m, cao 5m ngay trên mặt đường ĐH409 để xe chữa cháy, xe thi công công trình, xe có trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng, nông sản chạy qua.

Ông Đặng Nghi, Trưởng thôn Lệ Sơn 2 bức xúc: “Người dân không đồng ý vì cống chui này thiết kế không hợp lý. Cống chui chỉ rộng 5m, cao 3,5m, trong khi bề rộng lòng đường hiện trạng đã là 6,5m. Người dân kiến nghị bổ sung thêm một cống chui ngay bên cạnh với chiều rộng 8m, cao 4,5m".

Đại diện Ban QLDA Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, đã nhiều lần giải thích cho nhân dân vấn đề này và khẳng định đã làm đúng theo sự thống nhất với UBND thành phố Đà Nẵng, huyện Hòa Vang và xã Hòa Tiến về phương án giao cắt giữa tuyến đường cao tốc với các tuyến đường địa phương và đã thi công xong cống chui dân sinh có bề rộng 5m, cao 3,5m ở Km5+725, thi công đường dẫn qua cống.

Đồng thời, đơn vị thi công gần hoàn thành cầu ORB00b bắc qua sông Tây Tịnh, trong đó có xây dựng thêm 1 nhịp cầu dài 21m để phục vụ quy hoạch trong tương lai khi mở rộng nâng cấp tuyến đường ĐH409. Dự kiến khi nâng cấp, đường ĐH409 sẽ được điều chỉnh hướng tuyến đi dưới đường cao tốc tại nhịp cầu dài 21m này, bảo đảm khoảng tĩnh không rộng 16,5m, cao 4,5m, theo đúng đề nghị của địa phương.

Vì thế, không thể điều chỉnh thiết kế thi công để bổ sung thêm một cống chui khác ngay bên cạnh hoặc phá cống chui đã thi công hoàn thành để làm mới. Đồng thời đề nghị địa phương vận động người dân không cản trở thi công để công trình bảo đảm tiến độ.

Tuy nhiên, người dân thôn Lệ Sơn 2 vẫn giữ nguyên kiến nghị bổ sung một cống chui có bề rộng 8m, cao 4,5m ngay bên cạnh, đồng thời kiến nghị sớm xây dựng đoạn tuyến đường ĐH409 đi dưới cầu qua sông Tây Tịnh để bảo đảm việc đi lại, hoạt động kinh tế - xã hội của người dân và địa phương. Đại diện Sở GTVT cho biết sẽ trình xin ý kiến UBND thành phố về vấn đề này.

HOÀNG HIỆP
 

;
.
.
.
.
.