.

Nước thải chưa qua xử lý tràn xuống biển

.

Sáng 30-5, những người đi tắm biển qua khu vực dự án Temple Da Nang (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) nghe mùi hôi bốc lên nồng nặc. Nhiều người dân cho biết, tại khu vực này có dòng nước đen ngòm chảy tràn ra từ cửa xả nước thải dẫn đến mùi hôi nói trên.

Ông Nguyễn Văn A, người dân quận Sơn Trà thường xuyên đi tắm biển buổi sáng qua khu vực nói trên phản ánh, thường ngày, từ các cửa xả, cống thoát nước thải ra dọc ven biển vẫn bốc mùi hôi thối. Đặc biệt, vào mùa hè, do lượng nước thải chảy ra thường bị cô lại nên nước đen và đặc hơn.

Bây giờ đang là mùa du lịch biển, không chỉ người dân thành phố mà còn rất đông du khách thập phương đổ về biển Đà Nẵng - nhất là biển Phạm Văn Đồng, để ngắm cảnh và tắm biển, vì thế đơn vị quản lý hệ thống xử lý nước thải cần phải quan tâm và bảo đảm không để xảy ra tình trạng như sáng nay, để biển Đà Nẵng luôn sạch đẹp, sức khỏe người dân được bảo đảm”, ông A nói.

Theo ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải, nguyên nhân chính dẫn tới nước thải chưa qua xử lý tràn cửa xả ngày 30-5 tại khu vực nói trên là do sự cố điện, dẫn tới đến 1 trong 2 máy bơm xử lý nước thải bị hỏng. Việc xử lý nước thải qua cửa xả bị ngưng trệ, không bảo đảm công suất như thường ngày. Hiện Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải đã cử người kiểm tra, tìm biện pháp xử lý, dự kiến hôm nay (31-5), các máy bơm xử lý nước thải sẽ hoạt động lại bình thường. Cho đến trưa ngày 30-5, theo quan sát của phóng viên, mặc dù mùi hôi đã được xử lý, nhưng dòng nước thải màu đen vẫn còn.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.