.
Qua đơn - thư bạn đọc

Lộn xộn cạnh trụ sở phường

.

Chỉ thị 43-CT/TU về thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị” đã đi vào cuộc sống, mang lại sắc diện mới, nhưng đến nay, vẫn có không ít địa phương còn tình trạng người dân tổ chức buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Nhốn nháo trước khu vực chợ Mai, đường Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).
Nhốn nháo trước khu vực chợ Mai, đường Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

17 giờ, trên đường Nguyễn Phan Vinh, khu vực gần và trước cổng chợ Mai (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), dòng xe và người dân tụ tập buôn bán, đi lại chen chúc làm nghẽn cả một đoạn đường. Mỗi khi có ô-tô tải chạy qua thì xảy ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ. Có một số sạp hàng bình thường bày trong vỉa hè, nhưng vào giờ cao điểm, họ tự ý đẩy gian hàng ra sát mép vỉa hè, lấn cả lòng đường. Trước cổng vào chợ Mai, có một điểm tập kết rác thải của chợ thường xuyên ngập rác. Điều đáng nói, khu vực chợ Mai chỉ cách trụ sở UBND phường Thọ Quang chưa đầy 200m.

Trong khi đó, tại góc ngã tư giao đường Ngô Quyền và đường vào Khu công nghiệp An Đồn (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), từ sáng sớm và chiều muộn thường xuyên có nhiều người tụ tập buôn bán hoa quả, áo quần dạo..., dù có bảng “Cấm tụ tập buôn bán khu vực này”.

Cũng tại nơi đây, tường nhà bị đập phá dở dang, trông nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, đây lại là nơi UBND phường An Hải Bắc đặt bảng quảng cáo, rao vặt miễn phí cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Mỗi sáng sớm và chiều muộn đi qua khu vực này, trông thấy tình cảnh trên, không ít khách đi đường lắc đầu. Khu vực này nằm gần đối diện với trụ sở UBND phường. Ngay bên cạnh UBND phường, sát dọc đường gom trong đường Ngô Quyền, nhiều người dân thường xuyên tụ tập buôn bán, tạo thành chợ “cóc” và tình trạng này tồn tại nhiều năm qua.

Ông Huỳnh Văn Bảy, Đội trưởng Đội Quy tắc đô thị quận Sơn Trà cho biết, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để xe, buôn bán vẫn tồn tại lâu nay tại một số điểm “nóng” trên địa bàn quận. “Hiện một số điểm dọc đường Võ Nguyên Giáp, 9 hộ dưới cầu Rồng, trước khu vực chợ Mai, góc ngã tư khu công nghiệp An Đồn - Ngô Quyền, K54 Lê Hữu Trác (trước chợ An Hải Đông) là các điểm “nóng” thường diễn ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, gây ảnh hưởng an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Đội đã nhiều lần xử lý, dọn dẹp và duy trì ổn định. Tuy nhiên, đa số các hộ dân chỉ chấp hành khi có lực lượng chức năng giám sát. Sau khi chúng tôi rút quân thì tình trạng này tái diễn, trong khi nếu chúng tôi cắm chốt 24/24 giờ thì không thể bảo đảm quân số. Đối với điểm trước chợ Mai, đã quá sức xử lý của phường, nên đội thường xuyên cử người xuống phối hợp. Nhưng do chợ Mai quá tải, đường Nguyễn Phan Vinh cũng hẹp nên tình trạng tắc nghẽn giao thông thường xuyên diễn ra vào giờ cao điểm, rất khó xử lý dứt điểm”, ông Bảy nói.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.