.
Trả lời đơn - thư bạn đọc

Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu: Nâng cấp, mở rộng khoa sản và nhi

.

Thời gian qua, cử tri các xã cánh bắc huyện Hòa Vang như: Hòa Ninh, Hòa Liên... nhiều lần kiến nghị thành phố sớm nâng cấp, mở rộng khoa Sản và Nhi tại Trung tâm Y tế (TTYT) quận Liên Chiểu, phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân bởi quãng đường đến bệnh viện này gần hơn nhiều so với đến TTYT huyện Hòa Vang.

Số bệnh nhi đến khám và điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu hằng năm luôn rất đông.  Ảnh: HOÀNG HIỆP
Số bệnh nhi đến khám và điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu hằng năm luôn rất đông. Ảnh: HOÀNG HIỆP

TTYT quận Liên Chiểu đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho 160.000 người dân của quận, 32.000 dân các xã Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Ninh, Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) và 60.000 cán bộ, công nhân các khu công nghiệp, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn quận. Trong những năm gần đây, số bệnh nhân đến khám và điều trị tăng, nhất là bệnh nhân khám phụ sản và bệnh nhi. Năm 2016, có 22.000 lượt bệnh nhân đến TTYT quận khám phụ sản (tăng 164% so với năm 2015), trong đó có 1.500 lượt bệnh nhân điều trị nội trú sản phụ khoa (tăng 115%), 336 ca phẫu thuật, 776 ca sinh tại bệnh viện, công suất sử dụng giường bệnh đến 128%. Bên cạnh đó, có 43.660 bệnh nhi đến khám, hơn 6.600 bệnh nhi điều trị nội trú, công suất sử dụng giường bệnh đến 137%.

“Theo kế hoạch, số giường bệnh của TTYT quận là 210 giường, nhưng thực tế hiện nay có đến 280 giường bệnh. Trước tình hình bệnh nhân đến khám chữa bệnh đông, nhất là các bệnh khám phụ sản và bệnh nhi, TTYT quận đã cải tiến quy trình khám chữa bệnh, đồng thời đẩy mạnh áp dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong tiếp nhận người bệnh, quản lý bệnh viện nhằm phục vụ bệnh nhân”, bác sĩ  Lê Văn Sĩ, Giám đốc TTYT quận Liên Chiểu cho biết.

Để đáp ứng yêu cầu cơ sở vật chất của bệnh viện có quy mô 210 giường bệnh theo kế hoạch và bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân, thành phố đã quyết định đầu tư 58,3 tỷ đồng đầu tư xây dựng thêm các hạng mục công trình tại TTYT quận Liên Chiểu. Trong đó có cải tạo tầng 1, tầng 2 khối nhà khoa Ngoại - Sản và tầng 1, tầng 2 khối nhà khoa Nội - Nhi hiện trạng để chuyển đổi chức năng sử dụng một số phòng, lắp đặt thêm thang máy, xây dựng thêm hành lang; nâng tầng 3 đối với hai khối nhà nói trên để bố trí các phòng mổ, điều trị, hành chính; trang bị các thiết bị y tế, hệ thống khí sạch, khí y tế, điều hòa không khí, thang máy, giường tủ cho bệnh nhân... Các đơn vị chức năng của thành phố đang chuẩn bị các điều kiện để khởi công nâng cấp TTYT quận Liên Chiểu trong năm 2017, hoàn thành xây dựng và lắp đặt trang thiết bị trong năm 2018.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.