.

Phản hồi: "Loạn" số nhà: Đã cấp giấy chứng nhận mới, treo bảng số nhà cho người dân

Báo Đà Nẵng số ra ngày 27-3 đăng bài viết “Loạn” số nhà, phản ánh tình trạng số nhà phía bên trái (tính từ đầu đường Lê Độ đi vào) trên đường Lê Thị Xuyến ở phường Chính Gián (quận Thanh Khê) lộn xộn, ảnh hưởng đến hoạt động giao dịch và tính thống nhất số nhà trên tuyến đường. Sau khi báo nêu thông tin, cơ quan chức năng quận Thanh Khê đã cho kiểm tra và xử lý.

Ông Ngô Văn Thanh, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Thanh Khê cho biết, hiện đơn vị đã cấp giấy chứng nhận và cấp bảng số nhà mới cho các nhà có số bị chồng lấn, lộn xộn. Theo đó, trong 20 nhà được khảo sát, đã cấp mới 9 nhà, tạo tính liên tục toàn tuyến (có nhiều trường hợp sử dụng ký tự A, B, C đi kèm sau số). “Việc cấp mới này vừa bảo đảm tính liên tục, vừa giữ cho một số hộ đã được cấp trước bảo đảm nguyên số cũ thuận lợi trong giao dịch dân sự. Bên cạnh đó, ngoài các số nhà cấp mới theo quy định, các số cũ của các hộ vẫn được treo bên dưới để việc giao dịch không bị đảo lộn trong thời gian đầu”, ông Thanh cho hay.

Được biết, sắp đến, Phòng Quản lý đô thị quận Thanh Khê sẽ rà soát toàn bộ các tuyến đường trên địa bàn quận để xem xét tình trạng số nhà lộn xộn tương tự đường Lê Thị Xuyến để xử lý dứt điểm.

TRỌNG HUY

;
Tin liên quan
.
.
.
.
.