Chuyện tổ, chuyện thôn

Vận động dân lắp camera an ninh

.

Sau khi đọc một bài báo về mô hình lắp đặt camera an ninh khá hiệu quả ở quận Hải Châu, ông Nguyễn Tri, Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư (KDC) 13, phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) quyết định vận động người dân trong KDC góp tiền lắp camera an ninh để bảo vệ khu phố.

Camera an ninh được lắp đặt tại các ngã ba dẫn vào khu dân cư 13.
Camera an ninh được lắp đặt tại các ngã ba dẫn vào khu dân cư 13.

KDC 13 gần như là trung tâm của phường An Hải Bắc, có nhiều lối dẫn vào từ các ngả đường nên kẻ xấu rất dễ thâm nhập và thực hiện các hành vi trộm cắp. Dù KDC không phải là “điểm nóng” về an ninh trật tự trong khu vực nhưng ông Tri vẫn mong muốn “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Thế là sau khi đọc một bài báo viết về mô hình lắp camera an ninh ở quận Hải Châu phát huy hiệu quả, ông Tri đã cùng các hội, đoàn thể, đặc biệt là phối hợp với Công an phường An Hải Bắc, tiến hành vận động người dân góp tiền để lắp đặt camera an ninh trong KDC.

Ông Tri cho biết, lúc đầu, khi chia sẻ ý tưởng lắp camera an ninh với một cán bộ Công an phường, cả hai đều có chút lo ngại về chi phí, nhưng rồi nghĩ rằng mình làm là vì dân, vì sự bình an cho khu phố và cũng là góp phần thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” nên chắc chắn người dân trong KDC sẽ ủng hộ.

Ông Tri trình kế hoạch vận động lắp đặt camera an ninh với Chi bộ KDC; sau đó tổ chức họp các đại diện tổ dân phố, Chi hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên… Cuộc họp nhận được sự đồng thuận cao. Sau khi dự toán chi phí, dự kiến số tiền bình quân mỗi hộ (210 hộ/6 tổ dân phố), ông Tri đi thu tiền. Mỗi hộ đóng thấp nhất 300.000 đồng, các hộ có điều kiện kinh tế khá hơn thì đóng cao hơn… Đến nay đã hoàn thành lắp đặt 13 camera an ninh tại các vị trí trọng yếu, ngã ba, ngã tư đường, đầu kiệt dẫn vào KDC với tổng kinh phí 170 triệu đồng.

Ông Lê Bá Công, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Hải Bắc cho biết, Mặt trận phường đã phối hợp UBND phường triển khai chương trình “Thành phố 4 an” về 46 KDC toàn phường, tổ chức các KDC làm điểm theo từng mô hình, nội dung cụ thể trong “4 an”, từ đó nhân rộng mô hình. Việc vận động lắp đặt camera an ninh tại KDC 13 của ông Nguyễn Tri là một việc làm tốt, có ý nghĩa, tạo hiệu ứng lan tỏa về chương trình “Thành phố 4 an”. Ông Tri là điển hình cá nhân tiêu biểu, trong tổng số 10 gương sáng được bình chọn từ mô hình “Mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một điển hình” do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà phát động trong tháng 3-2017. Ngày 9-5 vừa qua, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà đã tặng hoa, quà, trao giấy chứng nhận tuyên dương ông Tri với việc vận động thành công người dân góp tiền lắp camera an ninh.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.