Thông tin thêm về bài viết "Cảnh giác chiêu lừa trúng thưởng": Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

.

Sau khi Báo Đà Nẵng số ra ngày 25-5 đăng bài viết “Cảnh giác chiêu lừa trúng thưởng”, phản ánh việc tổ chức trò chơi trúng thưởng dành cho người dùng mạng xã hội Facebook thông qua trang
www.traophanqua2017.com (thông báo địa chỉ nhận quà trúng thưởng tại tầng 6, Tòa nhà Văn phòng Petrolimex Đà Nẵng, số 122 đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu) có dấu hiệu giả mạo, nghi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, ngày 30-5, Công an quận Hải Châu cho biết, đơn vị đã nhận được một số đơn trình báo, tố cáo lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng và đã giao cơ quan chức năng thụ lý, điều tra.  

Trong một diễn biến khác, đến ngày 30-5, việc truy cập trang web www.traophanqua2017.com không thể thực hiện được. Trao đổi với phóng viên, nhân viên bảo vệ của Tòa nhà Văn phòng Petrolimex cho biết, những ngày qua, có một số người từ các tỉnh đến tòa nhà để hỏi thông tin về nhận trúng thưởng xe máy, điện thoại iPhone... ở các tầng 6, 9 và 10. Nhân viên bảo vệ đã hướng dẫn “người trúng thưởng” lên các tầng nói trên để gặp các công ty đang hoạt động tại đây và những công ty này đều phủ nhận việc liên quan đến chương trình trúng thưởng đăng trên mạng.

Theo một chuyên gia về hạ tầng mạng, việc không thể truy cập trang web và xuất hiện 2 dòng chữ “404 Not Found” và “Unable to connect to host” không phải do cơ quan chức năng chặn truy cập, mà hoàn toàn do chủ trang web nhận thấy đã bị phát hiện nên xóa toàn bộ nội dung, dữ liệu khỏi tên miền để tránh bị cơ quan chức năng truy tìm, lần theo dấu vết.  

HÒA HIỆP – PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.