Qua đường dây nóng

Điểm trung chuyển rác gây ô nhiễm

.

Báo Đà Nẵng nhận được kiến nghị của người dân sống dọc đường Dũng Sĩ Thanh Khê, phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê): Trước khu vực Trường Đại học Thể dục-thể thao Đà Nẵng (số 46 Dũng Sĩ Thanh Khê) có một điểm tập kết rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Qua tìm hiểu của phóng viên, điểm tập kết rác nói trên tồn tại gần 2 năm nay (trước đây nằm sát kênh Phú Lộc, sau khi thi công dự án đường ven và kênh Phú Lộc thì di dời vào điểm hiện tại). “Lúc cao điểm, số lượng thùng đựng rác thải tập kết tại đây lên hơn chục thùng, gặp thời tiết nắng nóng, rác thải bị phân hủy, bốc mùi hôi. Mặc dù xe trung chuyển chạy liên tục để chở rác đi nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn tác động đến cuộc sống của người dân quanh đây. Bên cạnh đó, do ô nhiễm môi trường nên ruồi xuất hiện rất nhiều, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình tôi”, ông Vũ (chủ nhà 46 Dũng Sĩ Thanh Khê) cho biết.

Ông Huỳnh Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây cho biết đã nhận được nhiều ý kiến của cử tri đề nghị di dời điểm tập kết rác thải sinh hoạt này. Theo đó, UBND phường đang kiến nghị Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê 1 (Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) di dời đến địa điểm mới phù hợp hơn.

Trong khi đó, theo ông Dương Ngọc Văn, tổ trưởng Tổ Nghiệp vụ thuộc Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê 1, điểm tập kết rác nói trên chỉ đặt đúng 3 thùng 600 lít. Vào thời gian cao điểm chờ xe đến ép rác, các công nhân đưa rác từ các khu dân cư đến cũng chỉ chờ nâng rác xong thì đưa thùng rác đi luôn, không có tình trạng nhiều thùng đựng rác tập kết tại đây như phản ánh. “Trước khi đặt điểm tập kết rác tại đây, chúng tôi cũng đã tham khảo ý kiến của UBND phường Thanh Khê Tây. Chúng tôi ghi nhận kiến nghị của người dân và sẽ cho kiểm tra cụ thể thực trạng tập kết rác tại điểm đặt thùng nói trên. Việc di dời hay không cũng nhờ UBND phường đề xuất vị trí, chứ xí nghiệp rất khó tìm điểm thích hợp”, ông Văn nói.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.