Không để dây leo bám lên bảng hướng dẫn

Báo Đà Nẵng số ra ngày 20-6-2017 đăng thông tin “Bảng hướng dẫn mất tác dụng”, phản ánh các bảng hướng dẫn, phân bố vị trí các phao neo, phao báo hiệu trong lòng âu thuyền Thọ Quang không những lắp đặt tại vị trí khuất (bờ đối diện cầu Mân Quang), mà còn bị dây leo bao phủ. Sau khi báo đăng thông tin, Ban quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (Sở NN&PTNT) có Công văn số 259/BQL-QLHT&MT ngày 21-6-2017, gửi Báo Đà Nẵng với nội dung sau:

Bảng hướng dẫn phân bố vị trí các phao neo, phao báo hiệu được UBND thành phố phê duyệt lắp đặt vào năm 2014 cùng với dự án nâng cấp, sửa chữa phao neo, phao dẫn luồng. Bảng báo được lắp đặt tại vị trí phía dưới cầu Mân Quang, bên trái luồng vào theo hướng chạy tàu từ ngoài biển vào âu thuyền (hướng đông bắc – tây nam), được cơ quan tư vấn lựa chọn là vị trí thích hợp, dễ nhận thấy nhất khi tàu chạy vào âu thuyền neo đậu.

Bảng hướng dẫn được lắp đặt tại vị trí gần phía ngoài cửa âu thuyền có các dây cáp chằng giữ xung quanh nên dây leo mọc bám theo dây cáp lên bảng. Ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Đà Nẵng, đơn vị đã cho dọn toàn bộ dây leo bám trên bảng (trước đây đơn vị đã làm nhưng dây leo phát sinh quá nhanh). Trong thời gian đến, đơn vị sẽ thường xuyên kiểm tra và giao cho Đội Môi trường xử lý, không để tình trạng trên tiếp diễn.

PHÒNG BẠN ĐỌC

;
.
.
.
.
.