Qua đơn – thư bạn đọc

Ô-tô đậu, đỗ giành đường

.

Hàng chục ô-tô nối đuôi đậu, đỗ chiếm một phần lòng đường và vỉa hè dọc đường Dương Lâm (rộng 7,5m) và Nguyễn Thị Ba (rộng 5,5m) sát khu chung cư Blue House (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) khiến tình trạng giao thông khu vực này rối loạn, nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập. Theo phản ánh của người dân, đa phần ô-tô đậu, đỗ tại đây là của các hộ dân sống tại chung cư Blue House.

Ô-tô đỗ nối dài trên đường Dương Lâm, chiếm phần lớn diện tích lòng đường, gây ách tắc giao thông trong khu vực. 		                                                   Ảnh: T.H
Ô-tô đỗ nối dài trên đường Dương Lâm, chiếm phần lớn diện tích lòng đường, gây ách tắc giao thông trong khu vực. Ảnh: T.H

Trước phản ánh của người dân, năm 2015, Sở Xây dựng có công văn yêu cầu Liên doanh DMC-579 (Công ty CP Đức Mạnh, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 579) - chủ đầu tư chung cư Blue House thông báo đến các hộ có ô-tô sống trong khu chung cư này tự tìm bãi đỗ xe để bảo đảm trật tự, mỹ quan đô thị. Theo công văn, do đây là khu chung cư thu nhập thấp nên không thiết kế bãi đỗ ô-tô.

Được biết, trước bức xúc của người dân, UBND phường Nại Hiên Đông đã tìm nhiều giải pháp nhưng vẫn chưa hiệu quả. Theo một cán bộ văn phòng UBND phường, từ đầu năm, phường cho một công ty thuê khoảng đất trống do phường quản lý để làm bãi đỗ xe nhằm giải quyết tình trạng xe đậu, đỗ tràn lan trên đường Dương Lâm và các đường lân cận. Tuy nhiên, khi bãi đỗ xe này đi vào hoạt động, các chủ xe lại không mặn mà vì chê bãi xa nhà chung cư, không có mái che… “Từ đầu tháng 6 vừa qua, trước bức xúc chính đáng của người dân, UBND phường có văn bản kiến nghị UBND quận Sơn Trà chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị quận lắp đặt biển cấm đỗ xe trên đường Dương Lâm để chấm dứt tình trạng ô-tô đậu tràn lan tại khu vực này”, vị cán bộ này cho biết.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.