Thêm người "dính" chiêu lừa trúng thưởng

.

Sáng 5-7, một bạn đọc gọi đường dây nóng Báo Đà Nẵng phản ánh việc đến nhận “trúng thưởng” tại tầng 6, tòa nhà Văn phòng dầu khí Petrolimex Đà Nẵng (số 122 đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu) và nhận ra mình bị lừa.

Trang Vangsukien.com có nội dung lừa đảo “trúng thưởng” để các đối tượng chiếm đoạt tài sản.
Trang Vangsukien.com có nội dung lừa đảo “trúng thưởng” để các đối tượng chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 2-7, một bạn đọc ở Nam Bộ cũng gọi điện bày tỏ bức xúc vì bị lừa khi đến địa chỉ trên nhận “trúng thưởng”. Trong khi đó, bảo vệ tòa nhà văn phòng này cho biết, trong thời gian qua cũng có một số người ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bạc Liêu đến đây nhận “trúng thưởng” sau khi đã chuyển phí cho các đối tượng lừa đảo.

Anh L.V.D (trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) cho biết: “Trước đây, có một đối tượng gọi điện thoại cho tôi nói tôi trúng thưởng một xe máy và tiền mặt. Tôi đã đọc báo, biết đây là chiêu lừa đảo. Nhưng nay thì em của tôi lại bị các đối tượng đó lừa. Tôi đến tòa nhà Văn phòng dầu khí Petrolimex, nơi được thông báo là địa điểm nhận “trúng thưởng” thì được biết việc “trúng thưởng” chỉ là trò lừa đảo của một số đối tượng trên mạng internet”.

Còn anh Q.N.L (trú xã Cẩm Thanh, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho hay: “Tôi tình cờ thấy chương trình “Tuần lễ vàng - Tri ân khách hàng” trên trang Vangsukien.com nên nhập thông tin cá nhân tham gia. Một đối tượng điện thoại đến cho tôi thông báo tôi đã “trúng thưởng” 1 xe máy cùng tiền mặt tổng giá trị trên 100 triệu đồng và hướng dẫn tôi mang giấy tờ cá nhân, 3 triệu đồng đến tầng 6, tòa nhà Văn phòng dầu khí Petrolimex để nhận thưởng trong vòng 40 phút.

Đối tượng trên giải thích mỗi lần quay thưởng, nhận thưởng trong 60 phút, nếu trong 60 phút đó không nhận thưởng thì kết quả trúng thưởng tự động xóa. Để nhận thưởng, điều kiện cần là một số giấy tờ tùy thân và điều kiện đủ là nộp 3 triệu đồng cho các khoản phí, thuế. Do tôi ở xa nên đối tượng khuyên tôi chuyển tiền qua tài khoản nhằm giữ giải thưởng, sau đó mang giấy tờ tùy thân đến địa chỉ nói trên để hoàn thành thủ tục và nhận thưởng”.

Đáng nói, nội dung và giao diện của trang Vangsukien.com tương tự như trang giaiquy3.com và dưới chân trang đều ghi cơ quan chủ quản là Công ty Social Network, trụ sở tầng 6, tòa nhà Văn phòng Petrolimex cùng thông tin “Giấy phép số 41/GP-TTĐT của Bộ Thông tin và Truyền thông”.

Trước thực tế nhiều đối tượng sử dụng mạng internet lấy địa chỉ tòa nhà Văn phòng dầu khí Petrolimex (số 122 đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) làm địa điểm lừa đảo nhiều người, đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ để ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa điểm này.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.