Xử lý thùng rác vỡ đặt trên vỉa hè

.

Sáng 11-7, một người dân ở phường Phước Ninh (quận Hải Châu) phản ánh đến đường dây nóng Báo Đà Nẵng về việc trước số nhà 187 và 189 Trần Phú luôn để thùng rác trên vỉa hè, gây mùi hôi.

Thùng rác vị vỡ được đặt cả ngày trên vỉa hè trước số nhà 187 và 189 Trần Phú. Ảnh: H.H
Thùng rác vị vỡ được đặt cả ngày trên vỉa hè trước số nhà 187 và 189 Trần Phú. Ảnh: H.H

Thùng rác này chứa nhiều rác thải sinh hoạt và thực phẩm, nguyên liệu chế biến thực phẩm dư thừa của nhà hàng L. (số 187 Trần Phú), nhưng lại thủng một lỗ gần đáy thùng, rác luôn đầy và cời nắp thùng, thành thùng cũng bị vỡ và phải gia cố bằng thép tấm. Đoạn vỉa hè này thường xuyên có đông du khách đi lại, nhưng bị thùng rác cản lối đi bộ và bốc mùi hôi khó chịu. Người dân bức xúc vì đường Trần Phú đã thực hiện thu gom rác theo giờ, đặt thùng rác theo giờ đã lâu nhưng thùng rác nói trên tồn tại ở vị trí này gần như cả ngày.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo Đà Nẵng, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hải Châu đã kiểm tra và chấn chỉnh tình trạng nói trên. Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hải Châu cho biết, chưa đến giờ thu gom rác thải thì không được phép đặt các thùng rác ở vỉa hè, lề đường trên tuyến đường Trần Phú. Các tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh cần tuân thủ quy định để đường phố xanh, sạch, đẹp.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.