Đường đầy bụi, bùn nhão

.

Tuyến đường nối nam hầm Hải Vân đến Túy Loan (đường tránh Nam Hải Vân,) đoạn qua từ khu đô thị Thủy Tú đến nút giao thông Hòa Liên (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) thường xuyên có bụi mù mịt và mặt đường nhão nhoét do tưới nước, gây mất vệ sinh môi trường và an toàn giao thông.

Đoạn đường tránh Nam Hải Vân mù mịt bụi.                                        Ảnh: H.HIỆP
Đoạn đường tránh Nam Hải Vân mù mịt bụi. Ảnh: H.HIỆP

Vừa qua, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hòa Vang phối hợp với UBND xã Hòa Liên tiến hành kiểm tra hiện trường và một số đơn vị có xe ben hoạt động. Theo đó, Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam đã cam kết tưới nước có lịch thời gian cụ thể để hạn chế phát sinh bụi trong quá trình vận chuyển vật liệu thi công khu đô thị Thủy Tú. UBND xã Hòa Liên chịu trách nhiệm theo dõi và giám sát, kịp thời báo cáo về huyện để xử lý vi phạm hành chính nếu không thực hiện theo đúng cam kết, gây bụi ảnh hưởng đời sống người dân.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Thành Tâm, Chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho hay: “Có tình trạng trên do trên đoạn đường này có nhiều xe của nhiều đơn vị thi công cùng hoạt động. Huyện và xã đang chấn chỉnh các đơn vị thi công về tình trạng phát sinh bụi bặm trên tuyến đường tránh Nam Hải Vân, đồng thời nhắc nhở thực hiện các biện pháp giảm thiểu bụi, bảo đảm vệ sinh môi trường”.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.