Qua đường dây nóng

Sống trong dự án "treo", hơn chục hộ ngập nước

.

Báo Đà Nẵng nhận được thông tin của người dân tổ 4, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) phản ánh việc mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng bão số 12 khiến hơn chục hộ dân khu vực này bị ngập. Điều đáng nói, khu vực này nằm trong dự án khu tái định cư cuối tuyến Bạch Đằng Đông bị “treo” gần 20 năm qua. Người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn chưa có phản hồi tích cực từ thành phố và các cơ quan chức năng.

Nhà bà Hoàng Thị Xuân phải chủ động đục thông vỉa hè đấu nối vào cống thoát đường Nguyễn Trung Trực để thoát nước trong nhà.                 		                        Ảnh: TRỌNG HUY
Nhà bà Hoàng Thị Xuân phải chủ động đục thông vỉa hè đấu nối vào cống thoát đường Nguyễn Trung Trực để thoát nước trong nhà. Ảnh: TRỌNG HUY

Ông Võ Kiệt (nhà gần đường Trần Hưng Đạo giáp đường Vân Đồn) bức xúc: “Nhà tôi bị nứt tường nhiều nơi, nguy cơ đổ sụp bất cứ lúc nào. Chúng tôi đã kiến nghị được sửa chữa, nâng cấp, với mong muốn ổn định cuộc sống nhưng nhận được câu trả lời rằng, nhà nằm trong quy hoạch!”.  

Hộ bà Hoàng Thị Xuân (ở sát đường Nguyễn Trung Trực) cho biết, đợt mưa lũ vừa qua, cả nhà phải “di tản” vì bị ngập sâu. “Tôi phải nhờ người khoan, đục thông qua vỉa hè để nối đường thoát nước vào cống thoát dọc đường Nguyễn Trung Trực thì nước trong nhà mới rút dần. Trời mưa lớn, nước ngập ngang đầu gối. Cũng bởi môi trường ẩm ướt, muỗi nhiều nên cả nhà thi nhau... đau ốm, nằm viện”, bà Xuân nói.

Theo ông Huỳnh Viết Khánh, tổ trưởng tổ 4, hơn chục hộ dọc đường Nguyễn Trung Trực sống bên cạnh hồ nước tù đọng gây ô nhiễm, trong đó ảnh hưởng nặng nhất là nhà ông Nguyễn Tấn Lại. “Chúng tôi mong muốn chính quyền thành phố, các cơ quan chức năng quan tâm sớm triển khai dự án, giải quyết dứt điểm tình trạng “treo” như hiện nay”, ông Khánh nói.

Trong khi đó, bà Đỗ Thị Minh Hương, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho hay, đợt mưa lũ vừa qua không ảnh hưởng đáng kể đối với người dân trong khu vực dự án “treo”; ảnh hưởng lớn nhất là việc hồ nước tù đọng sau lưng các hộ, khi nước lớn thì rác thải tồn lâu nay cùng chuột, ruồi muỗi, côn trùng gây ô nhiễm.

Trước đó, Báo Đà Nẵng số ra ngày 17-8-2017 đăng bài viết “Gần 20 năm sống trong dự án treo” phản ánh hơn 60 hộ dân trong vệt dự án này vẫn chưa nhận được bảng áp giá đền bù, cuộc sống của họ bị “treo” qua 18 năm bởi dự án chưa thực hiện. Ngay sau đó, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý và báo cáo thành phố theo đúng quy định. Bà Hương cho biết, đến nay, UBND phường vẫn chưa nhận được phản hồi liên quan việc triển khai dự án khu tái định cư cuối tuyến Bạch Đằng Đông.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.