Lòng đường ĐT 601 phủ đầy bùn

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh qua đường dây nóng của người dân xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) về tình trạng mặt đường ĐT 601 phủ đầy bùn nên việc đi lại rất khó khăn. Trong đợt mưa mấy ngày qua, các đơn vị thi công Dự án đường La Sơn - Túy Loan không những không gia cố đường ĐT 601 mà còn cho xe tải chạy liên tục, khiến lòng đường bị biến dạng, bùn đất gặp nước mưa và xe tải chạy qua nên nhão nhoẹt.

Bùn phủ đường ĐT 601, khiến việc đi lại khó khăn. Ảnh: T. HUY
Bùn phủ đường ĐT 601, khiến việc đi lại khó khăn. Ảnh: T. HUY

Bà Lê Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc xác nhận, phản ánh của người dân hoàn toàn chính xác. “Thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng của thành phố và huyện, xã gửi nhiều văn bản yêu cầu đơn vị thi công cũng như Ban quản lý dự án đường La Sơn - Túy Loan tìm giải pháp khắc phục hư hỏng đường ĐT 601 để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện nhưng công tác khắc phục vẫn giậm chân tại chỗ. Chỉ có cách thảm bê-tông thì mới xử lý được các điểm hư hỏng.

Còn đổ đất, đá dăm để khắc phục như cách của các đơn vị thi công lâu nay chỉ làm tình trạng thêm trầm trọng. Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công đổ bê-tông, nhưng họ không chịu nghe, khiến người dân càng bức xúc.

Xã phải vận động, tuyên truyền để người dân không gây cản trở. Nhưng với thực trạng xuống cấp như hiện nay của đường ĐT 601, xã cũng khó bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự, tạo điều kiện tốt cho đơn vị thi công, nhất là Tết đang đến gần”, bà Hà nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, các điểm hư hỏng nặng nhất tập trung ở khu vực trước nhà họp thôn Phò Nam, đoạn giáp xã Hòa Liên, trước trụ sở xã Hòa Bắc, tại cầu Bưu điện, khu vực tại thôn Nam Mỹ…

Trước đó, Báo Đà Nẵng số ra ngày 7-12 đăng bài viết “Đường ĐT 601 bị cày nát”, phản ánh tình trạng xe tải phục vụ công trình thi công dự án đường La Sơn - Túy Loan cày nát mặt đường ĐT 601. Ngày 13-12, Sở Giao thông vận tải có công văn phản hồi, ghi nhận phản ánh của Báo Đà Nẵng là chính xác, đồng thời gửi văn bản đến Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, UBND huyện Hòa Vang, Thanh tra Sở Giao thông vận tải yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định đối với xe tải chạy trên tuyến đường ĐT 601. Song, đến nay, tình trạng hư hỏng và xe tải chạy cày nát đường ĐT 601 vẫn không được cải thiện tích cực.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.